เศรษฐกิจ

ครม.ไฟเขียว ออกสลากแบบใหม่ 6 ตัว 3 ตัวแล้ว ซื้อ 1 ใบ มีสิทธิ์ถูก 4 รางวัล

โดย parichat_p

14 มี.ค. 2566

674 views

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (14 มี.ค.) ได้เห็นชอบในหลักการ ในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล คือ สลากแบบตัวเลข 6 หลัก (L6) และแบบตัวเลข 3 หลัก (N3) โดยที่ประชุมได้สั่งการให้สำนักงานสลากฯ ไปจัดทำร่างประกาศกำหนดประเภท และรูปแบบสลากฯ รูปแบบใหม่ แล้วนำมาเสนอให้ที่ ครม. เห็นชอบอีกครั้ง โดย ผอ.สำนักงานสลากฯ ระบุว่า จะเสนอ ครม. โดยเร็วที่สุด และเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบให้ล่าช้า แม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการ แต่ยังสามารถเห็นชอบในรายละเอียดตามที่ ครม.ได้เห็นชอบในหลักการไปแล้วได้


สำหรับสลากรูปแบบใหม่ เบื้องต้น สลาก 6 หลัก (L6) จะเหมือนลอตเตอรี่ในปัจจุบัน แต่ไม่ต้องพิมพ์ เน้นขายทางดิจิทัล ในราคาใบละ 80 บาท


ส่วนสลากเลข 3 ตัว (N3) เป็นสลากรูปแบบใหม่ วิธีคือ ให้เลือกหมายเลขตั้งแต่ 000 ถึง 999 จำนวน 1 หมายเลขต่อการซื้อ 1 รายการ ราคายังไม่กำหนด แต่คาดว่าครั้งละ 50 บาท กำหนด 4 รางวัล ได้แก่ รางวัลสามตรง หรือ เต็ง , รางวัลสามสลับ หรือ โต๊ด และรางวัลสองตรง และรางวัลพิเศษ รวมถึงมีแจ็กพอต ซึ่งหากงวดไหนไม่มีคนถูก จะสะสมเงินรางวัลจากงวดก่อนได้ 1 งวด โดยออกรางวัลเดือนละ 2 ครั้ง ทุกวันที่ 1 และ 16



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VrNf2WrJOA8

คุณอาจสนใจ