เศรษฐกิจ

ททท.ร่วมงาน ITB Berlin 2023 ดึงยุโรปเที่ยวไทย

โดย attayuth_b

8 มี.ค. 2566

81 views

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. พร้อมด้วยเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบอร์ลิน และผู้ว่า ททท. ร่วมเปิดพื้นที่คูหาท่องเที่ยวของประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 540 ตารางเมตร ในงานมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญและใหญ่ที่สุดของโลก ITB Berlin 2023 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ร่วมกับอีก 180 ประเทศทั่วโลก ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศ เข้าเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวของไทย ที่ยกทัพไปร่วมกว่า 70 ราย


โดย ททท. จัดงานภายใต้แนวคิด Amazing New Chapters-Thailand Year 2023 เน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ Health&Wellness และการท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและยั่งยืน ในงานมีการสาธิตการผสมน้ำมันหอมระเหย และน้ำมันนวดจากสมุนไพร โดยแพทย์แผนไทยจากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และสาธิตการนวดแผนไทย ซึ่งได้รับการรับรองจากยูเนสโก้ ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรม ที่จับต้องไม่ได้ของมวลมนุษยชาติ ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานอย่างคึกคัก


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ ททท. คาดว่าการเข้าร่วมงาน ITB berlin 2023 จะดึงนักท่องเที่ยวยุโรปกลับมาเที่ยวไทยไม่ต่ำกว่า 6 ล้านคน สร้างรายได้ 2.4 ล้านล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิด ที่มีรายได้ 3 ล้านล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยว 8 ล้านคน



รับชมทางยูทูปที่ :  https://youtu.be/vDPBj_9qwKg

คุณอาจสนใจ

Related News