เศรษฐกิจ

ลุ้น คลัง ชง ครม.เคาะบัตรสวัสดิการฯรอบใหม่ 28 ก.พ.นี้

โดย panwilai_c

27 ก.พ. 2566

63 views

เตรียมลุ้นกันได้เลย สำหรับผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ วันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) จะเสนอ ครม. เห็นชอบ ก่อนเปิดให้ตรวจสอบสิทธิ ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ไม่ผ่านสิทธิถึง 8 ล้านคน



นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง จะเสนอความคืบหน้าการลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) และจะเปิดให้ตรวจสอบสิทธิและยืนยันตนตัว ผ่านทางเว็บไซต์ welfare.mof.go.th ช่องทางเดียว ซึ่งล่าสุดเคาะแล้ว มีผู้ที่ได้รับสิทธิ 14.5 ล้านคน จากที่ลงทะเบียนไว้ 22 ล้านคน และคาดเปิดให้ใช้สิทธิได้ในวันที่ 1 เมษายนนี้



ส่วนคนที่ไม่มีรายชื่อ ซึ่งตัวเลขกลมๆ มีมากถึง 8 ล้านคน จะเปิดให้ยื่นอุทธรณ์ผ่านธนาคารกรุงไทย ภายใน 60 วัน หลังจากการประกาศรายชื่อ และคาดว่าผลการอุทธรณ์ จะออกได้ในช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป โดยผู้ที่ยื่นอุทธรณ์แล้วได้รับสิทธิ จะได้สิทธิย้อนหลัง ส่วนคนที่ถือบัตรอยู่เดิม ก็ยังใช้สิทธิได้จนกว่ากระทรวงการคลังจะประกาศตัดโครงการเดิม



ขณะที่กรมบัญชีกลางแจ้งร้านค้าธงฟ้าฯ หากประสงค์จะใช้เครื่องรับชำระงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EDC ต่อ จะต้องเสียค่าบริการที่ธนาคารกรุงไทยจะเรียกเก็บในอัตรา 2,100 บาทต่อปี ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป หลังสิ้นสุดระยะประกัน 5 ปี แต่หากไม่ใช้ต่อ สามารถเปลี่ยนไปใช้แอปฯ ถุงเงินแทนได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และส่งคืนเครื่อง EDC ที่คลังจังหวัด และต้องยื่นคำร้องขอเปลี่ยนระบบรับชำระสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นแอปฯ ถุงเงิน ที่ พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hCDcjGPWveQ

คุณอาจสนใจ

Related News