เศรษฐกิจ

ททท.ดึงอินฟลูเอ็นเซอร์ทั่วไทย โปรโมทการท่องเที่ยวไทย

โดย parichat_p

21 ก.พ. 2566

76 views

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ด้านสื่อสารการตลาด กล่าวว่า ภาพรวมการฟื้นตัวของตลาดท่องเที่ยวในประเทศไทยดีขึ้นมากตามลำดับ อย่างไรก็ตาม สถิติการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้น เติบโตขึ้นอย่างมากในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้ คู่แข่งการท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศได้แข่งขันรุนแรงในการเชิญสื่อมวลชนทำคอนเทนต์ตลาดท่องเที่ยวเชิญชวนผู้ติดตามไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ


ททท.จึงต้องการโน้มน้าวให้สื่อมวลชนด้านท่องเที่ยวทำเนื้อหาท่องเที่ยวภายในประเทศไทยให้มากขึ้น โดยเฉพาะผ่านช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดีย จึงเตรียมจัดงาน Amazing Thailand: Meet the Influencer 2023 ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยทั้งมีกิจกรรม การประชุม และการสัมมนา 3 หัวข้อสำคัญ ด้วยการเชิญบรรดาอินฟลูเอ็นเซอร์และสื่อออนไลน์ด้านท่องเที่ยวของไทย ตั้งแต่ระดับ Pico influencer ไปจนถึง Mega Influencer ชื่อดังระดับประเทศ เช่น คุณโค้ดดี้ อรรถพล โพธิ์หาญรัตนกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง ‘เสือร้องไห้’ เเชร์เทคนิคเล่าเรื่องให้สนุก น่าติดตาม จุดประกายมุมมองใหม่ โดยการเปลี่ยน “เรื่องเล่า” เป็น “คอนเทนต์” สุดปัง เป็นต้น


นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Speed Dating นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยพบปะอินฟลูเอ็นเซอร์และสื่อออนไลน์ชื่อดังในไทย เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศร่วมกัน รวมถึงสัมมนาเจาะอินไซต์แนวโน้มท่องเที่ยวกับ Tiktok เเพลตฟอร์มสุดแรงแห่งปี ที่จะมาไขเครื่องมือสร้างคอนเทนต์การท่องเที่ยวให้โดนใจผู้ติดตาม



ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่างานดังกล่าวจะสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยการใช้ประโยชน์จาก Influencer Marketing ในการประชาสัมพันธ์ที่พัก และแหล่งท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dN1FhFE11G8

คุณอาจสนใจ

Related News