เศรษฐกิจ

แม่บ้านโล่งอก! พาณิชย์ตรึงราคา ยังไม่ปรับขึ้นผ้าอ้อมทุกชนิด

โดย panwilai_c

16 ก.พ. 2566

36 views

เล่นเอาบรรดาคุณแม่บ้านนั่งกันไม่ติด หลังมีข่าวผ้าอ้อมจะขึ้นราคาเดือนมีนาคมนี้ ล่าสุด กรมการค้าภายใน กล่อมผู้ผลิตผ้าอ้อม ตรึงราคาไว้เท่าเดิม เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชน



โดยนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้หารือกับผู้ผลิตและผู้ประกอบการที่จำหน่ายผ้าอ้อมเด็กและผู้ใหญ่ 7 รายใหญ่ โดยทั้ง 7 ราย แจ้งว่า ต้นทุนการผลิตเพิ่มสูงขึ้นจริง โดยเฉพาะค่าไฟฟ้า และค่าแรง ทำให้จำเป็นต้องปรับขึ้นราคาขายปลีก แต่ทางกรมการค้าภายในยกความเดือดร้อนประชาชน กล่อมผู้ผลิตทั้ง 7 ราย โดยขอความมือให้ตรึงราคาสินค้าไปก่อน จนผู้ผลิตฯ ยอมให้ความร่วมมือ ตรึงราคาไว้เท่าเดิม พร้อมได้แจ้งด่วนไปยังห้างและร้านค้า ไม่ให้ปรับขึ้นราคา หลังก่อนหน้านี้ได้แจ้งว่า จะปรับขึ้นราคาต้นเดือนมีนาคมนี้



พร้อมกันนี้ ผู้ผลิตทั้ง 7 ราย ยังจะจัดสรรผ้าอ้อมเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อนำไปจำหน่ายในโครงการ “พาณิชย์ลดราคา Grand Sale ทั่วไทย” ในราคาพิเศษ หมุนเวียนไปในจังหวัดต่าง ๆ และชุมชนต่างๆ ถึงเดือนมีนาคมนี้ และขายผ่านรถโมบายที่วิ่งจำหน่ายกว่า 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลด้วย



อย่างไรก็ดี คาดว่าหลังจากนี้ ต้นทุนการผลิตจะปรับลดลง ทำให้ไม่กระทบต่อต้นทุน และไม่ต้องปรับขึ้นราคา หลังราคาน้ำมัน มีแนวโน้มลดลง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0_CJ8ZZwEUY

คุณอาจสนใจ