เศรษฐกิจ

ททท.เลื่อนเปิดจองสิทธิ์ 'เราเที่ยวด้วยกัน' เฟส 5 เริ่ม 7 มี.ค.นี้

โดย panwilai_c

9 ก.พ. 2566

531 views

ททท. เลื่อนเปิดจองใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เร็วขึ้น 1 วัน เริ่ม 7 มีนาคมนี้



โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เลื่อนเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิเพื่อจองโรงแรม ที่พัก เร็วขึ้น โดยเปิดจองใช้สิทธิ์วันแรกจองที่พักเป็นวันที่ 7 มีนาคม และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคมเป็นต้นไป จากก่อนหน้านี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้แจ้งเปิดจองใช้สิทธิ์วันแรก 8 มีนาคม และเปิดให้เดินทางได้วันที่ 11 มีนาคม



โดยประชาชนที่เคยลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวกัน เฟส 1 ถึง 4 แล้ว ให้กดรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไข บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง ไม่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิใหม่ ได้ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม ถึง 26 เมษายน ส่วนประชาชนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ส่วนขยาย ได้ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. 66 เป็นต้นไป



ทั้งนี้ ผู้ใช้สิทธิจะต้องติดต่อจองที่พักกับผู้ประกอบการโดยตรง อย่างน้อย 3 วันล่วงหน้าก่อนวันเข้าพัก และชำระค่าที่พัก 60% ผ่านทางช่องทาง G Wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง เปิดจองที่พักวันสุดท้าย คือ วันที่ 26 เมษายน 2566 โดย ททท. คาดว่าโครงการ ฯ จะสร้างรายได้หมุนเวียนด้านการท่องเที่ยวกว่า 12,539 ล้านบาท



ขณะที่ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ชี้ว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปีนี้มีความสดใส โดยได้รับอานิสงส์จากการท่องเที่ยว โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวจีนที่กลับเข้ามาเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ จะช่วยกระตุ้นการบริโภคและการใช้จ่ายในประเทศ และหนุนเงินบาทพลิกแข็งค่าแตะ 33 บาทต่อดอลลาร์ช่วงครึ่งหลังของปี ส่งผลเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดว่าปีนี้จะขยายตัวได้ถึง 3.7% และเงินเฟ้อจะทยอยปรับลดลงเหลือ 2.7%



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6IHWiWzv7JA

คุณอาจสนใจ

Related News