เศรษฐกิจ

ฮ่องกงจัดเต็ม! เตรียมเเจกตั๋วเครื่องบิน 5 แสนใบ ดึงนทท.ทั่วโลก

โดย panwilai_c

3 ก.พ. 2566

130 views

นายจอห์น ลี ผู้นำฮ่องกง ประกาศระหว่างเปิด ชตัวโครงการ "สวัสดีฮ่องกง (Hello, Hong Kong)" ว่าเตรียมมอบตั๋วเครื่องบิน ฟรี! จำนวน 500,000 ใบ ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผ่านสามสายการบินหลักของฮ่องกง ได้แก่ คาเธ่ย์แปซิฟิค (Cathay Pacific), ฮ่องกงเอ็กซเพรส และ ฮ่องกงแอร์ไลน์ โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป พร้อมแจกเวาเชอร์ “Hong Kong Goodies” กิน เที่ยว ช็อป สำหรับนักท่องเที่ยวอีก 1 ล้านชุด



นอกจากนี้จะมีการเสนอตั๋วฟรี อีก 80,000 ใบ ให้กับพลเมืองฮ่องกง ในช่วงฤดูร้อนของปีนี้ด้วย และจะเชิญแขกคนสำคัญ ตั้งแต่นักธุรกิจรุ่นใหญ่ บุคคลสำคัญทางการเมือง ไปจนถึงผู้มีอิทธิพลในอินเทอร์เน็ตให้เดินทางเยือนฮ่องกง เพื่อฟื้นคืนชีพศูนย์กลางเศรษฐกิจระดับโลกให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังปิดเมืองนาน 3 ปี เพราะการระบาดโควิด



ขณะที่อาลีเพย์ ผู้ให้บริการชำระเงินผ่านโมบายล์เพย์เมนท์ระดับโลก เปิดเผยการเดินทางในประเทศและระหว่างประเทศของชาวจีนฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา สะท้อนจากยอดการชำระเงินดิจิทัลระหว่างประเทศของผู้ใช้ Alipay เพิ่มสูงขึ้นถึง150% โดยมาเก๊า มีการทำธุรกรรมผ่าน Alipay เพิ่มขึ้น 100% ขณะที่ฮ่องกงเพิ่มขึ้นเกือบ 70% เช่นเดียวกันประเทศในอาเซียน ที่มีปริมาณการทำธุรกรรมสูงสุดในช่วงเทศกาลตรุษจีน



โดยไทย ครองแชมป์อันดับหนึ่ง ตอกย้ำไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีน ที่น่าสนใจ คือ การชำระเงินข้ามพรมแดนของ Alipay ส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับผู้ค้ารายย่อย เช่น คนขายของริมถนน และร้านสะดวกซื้อ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NxqccaOrVIM

คุณอาจสนใจ

Related News