เศรษฐกิจ

บีทีเอส โต้กรุงเทพธนาคมให้ข้อมูลพาดพิง ปมสัญญาจ้างที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดย parichat_p

17 ม.ค. 2566

44 views

นายสุรพงศ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บีทีเอส ชี้แจงกรณีบริษัท กรุงเทพธนาคม หรือ เคที เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการยื่นคำให้การต่อศาลเกี่ยวกับการจัดทำสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว


โดยมีการระบุว่า สัญญาจ้างที่กรุงเทพธนาคม กับ บีทีเอส เป็นสัญญาที่ไม่ชอบ เพราะจงใจจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์แห่งสัญญาที่ฝ่าฝืนมติคณะรัฐมนตรี ขัดต่อกฎหมาย


โดย บีทีเอส เห็นว่า เคที กำลังสร้างปัญหาซ้อนปัญหา สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ย้ำทางออกคือให้ชำระหนี้ตามคำสั่งศาล อย่าอ้างเรื่องสัญญาไม่ถูกต้องมาสร้างความเสียหายให้บริษัทฯ พร้อมยืนยัน บีทีเอส ไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องกระบวนการกฎหมายของหน่วยงานภาครัฐ แต่เชื่อโดยสุจริตว่า การดำเนินงานของหน่วยงานทางภาครัฐจะต้องอยู่ภายใต้ข้อกฎหมาย ก่อนที่จะมาทำสัญญา พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่า หากสัญญาไม่ชอบด้วยกฎหมาย แล้วจะมีคำสั่งให้หยุดเดินรถหรือไม่ หรือจะทำอย่างไรต่อ แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่บีทีเอส ยืนยันคือ กทม.และเคที ต้องชำระหนี้ 11,000 ล้านบาท ตามคำสั่งศาล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอุทรณ์ หากยังไม่มีการชำระหนี้ ก็จะมียอดหนี้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และอาจต้องมีการยื่นฟ้องเพิ่มเติมเพื่ออัพเดทยอดหนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/L4r-IqvpLro

คุณอาจสนใจ

Related News