เศรษฐกิจ

กางเกงช้างฟีเวอร์! นทท.ฮิตใส่ตรึม ยอดขายพุ่ง ผู้ค้าเตรียมสต็อกเพิ่ม คาดสงกรานต์พีคอีก

โดย panwilai_c

6 ม.ค. 2566

171 views

กำลังเป็นกระแสอย่างมาก กับ ‘กางเกงช้าง’ โดยเฉพาะในหมู่นักท่องที่ยวต่างชาติ ที่นิยมซื้อไปสวมใส่ เนื่องจากเป็นกางเกงที่สวมใส่สบาย ล่าสุดลามมาในกลุ่มวัยรุ่นไทย ส่งผลยอดขายพุ่งสูง



ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านค้า “กางเกงลายช้าง” ย่านโบ๊เบ๊ แม่ค้าบอกว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ยอดขายดีมาก โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นคนไทยที่ไปซื้อหามาสวมใส่ ตามกระแสแจ๊คสัน หวัง ฟีเวอร์ หลังนักร้องดังสวมใส่ระหว่างเดินทางมาเมืองไทย ทำให้ยอดขายต่อวันเพิ่มขึ้นจากหลักร้อยเป็นหลักพันตัว นอกจากนี้มีพ่อค้าชาวมาเลเซีย และฟิลิปปินส์ รับไปขายมากถึง 4 ถึง 5 ร้อยตัวต่อเจ้า ไปขายที่ประเทศของตัวเองด้วย เรียกได้ว่าโกอินเตอร์ไปแล้ว ทำให้บางช่วงสินค้าถึงกับขาดตลาด



ขณะที่วันนี้ ก็มีนักท่องเที่ยวเข้าไปซื้อหา ส่งผลให้ยอดขายขยับขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรปที่เป็นแบ็คแพ็ค ส่วนคนไทยกลุ่มครอบครัว ก็ถามหารูปแบบอื่นมากขึ้น เช่น เดรส ชุดเด็ก ร้านจึงต้องสั่งผลิตมาให้เลือกหลากหลายรูปแบบ รวมทั้งเพิ่มเฉดสีสดใส จากเดิมที่มีแค่สีขาว-ดำ โดยไซส์ทั่วไปขายกันในราคา 80 บาท ส่วนไซส์ใหญ่พิเศษราคา 100 บาท ซึ่งวันนี้ร้านค้าต่างเตรียมสต็อกเพิ่ม เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด และเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวจีน ที่กำลังจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว รวมไปถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงที่มียอดขายพีคอีกครั้ง โดยได้ประสานกับแหล่งผลิตล่วงหน้า เพื่อป้องกันปัญหาสินค้าขาดตลาดเช่นช่วงที่มีกระแสในช่วงที่ผ่านมา


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/N_YQPh7-S48

คุณอาจสนใจ

Related News