เศรษฐกิจ

นักท่องเที่ยวจีน ถึงไทยไฟล์ทแรก 12 ม.ค.นี้

โดย attayuth_b

5 ม.ค. 2566

73 views

สายการบินของจีน แจ้งขอตารางการบินเข้าประเทศไทยคึกคัก ไฟล์ทแรกนำนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย วันที่ 12 มกราคมนี้


นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.เปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ มีสายการบินของจีน จำนวน 15 สายการบิน ยื่นขอสลอตบินเข้าไทย ใน 3 ท่าอากาศยานหลัก คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานภูเก็ต รวม 15 เที่ยวบินต่อวัน


ซึ่งจากข้อมูลการบิน ในเดือนมกราคมนี้ จะมีเที่ยวบินจากจีน เข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณ 98 เที่ยวบิน เดือนกุมภาพันธ์ 144 เที่ยวบิน และเดือนมีนาคม 96 เที่ยวบิน


ส่วนท่าอากาศยานภูเก็ต จะมีเที่ยวบินเข้าทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ วันละ 1 เที่ยวบิน จากนั้นตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ถึง 25 มีนาคม จะมีวันละ 4 เที่ยวบิน


ขณะที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จะเริ่มมีเที่ยวบินตรงจากจีนเข้าตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม โดยเดือน มกราคมจะมี 42 เที่ยวบิน  กุมภาพันธ์ 84 เที่ยวบิน และ มีนาคม 74 เที่ยวบิน


โดยเที่ยวบินแรกนำนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย จะมาในวันที่ 12 มกราคมนี้ จำนวน 3 เที่ยวบิน คือ จากหนานจิง ถึงไทยเวลา 0.50 น จากเทียนจิน ถึงเวลา 12.50 น และจากคุณหมิง ถุงเวลา 14.55 น. ลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ คาดว่า ในไตรมาสแรก จะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาประมาณ 3 แสนคน โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต เชียงใหม่ รวมถึงจังหวัดในภาคอีสาน ซึ่งจะพยายามให้สายการบินต่าง ๆ กระจายไปทุกภูมิภาค เพื่อกระจายโอกาสทางการท่องเที่ยวไทยอย่างทั่วถึง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HdRJTh8WBrQ

คุณอาจสนใจ