เศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการภูเก็ต โอดราคาตั๋วเครื่องบินพุ่ง ขาเดียว 7-8 พันบาท กระทบท่องเที่ยว

โดย panwilai_c

30 ธ.ค. 2565

61 views

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูเก็ต โอดค่าตั๋วเครื่องบินแพง บางเที่ยว ขาเดียว 7,000 ถึง 8,000 บาท กระทบการท่องเที่ยว เตรียมทำหนังสือถึงสายการบิน และรัฐบาล เข้าแก้ไขปัญหาด่วน



โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว ราคาตั๋วจะพุ่งสูงมาก นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ราคาตั๋วเครื่องบินพุ่งสูงเกินมาตรฐาน แบบไม่เคยเจอมาก่อน โดยราคาไป-กลับ พุ่งเกิน 10,000 บาท และบางเที่ยว ขาเดียว สูงถึง 7,000 - 8,000 บาท ซึ่งปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะภูเก็ตเท่านั้น เพราะจากการตรวจสอบราคาค่าโดยสารทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 30-60% ทุกพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่ภูเก็ตเดือดร้อนมากที่สุด เพราะไม่มีแม้กระทั่งที่นั่ง ความต้องการในการเดินทางมีมาก แต่จำนวนเที่ยวบินมีจำกัด



ล่าสุด ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยว ได้เข้าหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด และส่งเสียงดังๆ ไปยังรัฐบาลและสายการบิน ให้เร่งหาทางออกโดยเร่งด่วน ระยะสั้นให้เพิ่มเที่ยวบินของสายการบินไทยชั่วคราว ซึ่งจะทำให้ราคาตั๋วปรับลดลงตามความเป็นจริง และต้องมีการวางแผนระยะยาว รองรับช่วงเทศกาลที่กำลังจะถึง ทั้งตรุษจีน และสงกรานต์ เพื่อไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเครื่องจักรตัวเดียวที่จะพยุงเศรษฐกิจในปีหน้า


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MohYRZlW6Y8

คุณอาจสนใจ

Related News