เศรษฐกิจ

สุวรรณภูมิคึกคัก ผู้โดยสารเพิ่ม 240% คาดจะพีคสุดในช่วง 1-3 ทุ่ม

โดย panwilai_c

30 ธ.ค. 2565

67 views

วันแรกหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ การเดินทางคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า อย่างที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีผู้โดยสาร ทั้งที่เดินทางกลับบ้าน เดินทางไปท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพิ่มขึ้นถึง 240% ส่งผลการเดินทางคึกคักอย่างมาก ยิ่งเย็น ยิ่งคึกคัก และคาดจะพีคสุดในช่วง 19.00-21.00 น. ซึ่งจะมีเที่ยวบินขาออกระหว่างประเทศจำนวนมาก



นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า 7 วันช่วงเทศกาลปีใหม่ มีผู้โดยสารใช้บริการมากกว่า 1 ล้านคน หรือ เฉลี่ยวันละประมาณ 145,000 คน เพิ่มขึ้นถึง 240% มีเที่ยวบินขึ้น-ลง 5,443 เที่ยวบิน 15 แอร์ไลน์ ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษและเช่าเหมาลำ รวม 79 เที่ยวบิน โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์สพีคสุด 24 เที่ยวบิน



โดยทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกบริเวณพื้นที่ตรวจหนังสือเดินทาง สนับสนุนการทำงานของด่านตรวจคนเข้าเมือง ส่วนเรื่องกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร ได้กำชับผู้ให้บริการภาคพื้น ทั้ง 2 ราย คือ การบินไทย และบริษัท บริการภาคพื้นการบินกรุงเทพเวิลด์ไวด์ไฟลท์เซอร์วิส ทำการขนถ่ายสัมภาระให้ตรงตามเวลาที่กำหนด



ขณะเดียวกันได้จัดตั้งศูนย์ Single Command Center เพื่อบริหารจัดการเรื่องความแออัดของผู้โดยสาร อย่างไรก็ดี ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่จะเดินทางเที่ยวบินขาออกระหว่างประเทศ เผื่อเวลาก่อนการเดินทาง 3 ชั่วโมง โดยเฉพาะช่วงเวลา 19.00-21.00 น. ซึ่งจะมีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่น โดย ททท.ประเมินจะมีคนไทยเดินทางออกต่างประเทศสูงถึง 33,400 คนต่อวันเลยทีเดียว ปลายทาง 3 อันดับแรก คือ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และเวียดนาม



ขณะที่การเดินทางบก ที่สถานีขนส่งหมอชิต มีประชาชนไปใช้บริการคึกคักเช่นกัน โดยพบปัญหา รถเปล่าตีกลับมารับผู้โดยสารไม่ทันตามเวลาที่กำหนด เนื่องจากปัหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะสายอีสาน ทำให้ผู้ดดยสารต้องรอนาน ขณะที่ บขส ได้จัดรถเสริมอีก680 เที่ยว เพื่อให้เพียงพอต่อชจำนวสนผู้โดยสาร ที่คาดว่าวันนี้จะมีไม่ต่ำกว่า 50,000 คน



ส่วนที่สถานีรถไฟหัวลำโพง การรถไฟฯ เสริมขบวนรถพิเศษอีก 6 ขบวน จากขบวนปกติวันละกว่า 200 ขบวน ไป-กลับ ในเส้นทางสายเหนือ 2 ขบวน และสายอีสาน 4 ขบวน รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มประมาณ 8,000 คนต่อวัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/M3cCvsN7FX8

คุณอาจสนใจ

Related News