เศรษฐกิจ

เลื่อนอีก! เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ยังไม่เข้า ครม. - สธ. ดับฝันเปิดผับถึงตี 4

โดย panwilai_c

6 ธ.ค. 2565

86 views

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ยังไม่เข้า ครม. วันนี้ เหตุสำนักงบยังจัดสรรงบประมาณไม่ลงตัว



โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ของขวัญปีใหม่ของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ คือ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส5 จะรวบรวมเป็นแพคเก็จเสนอให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาพร้อมกับของขวัญของกระทรวงอื่นๆ ในวันอังคารที่ 20 ธันวาคม ซึ่งสาเหตุที่ต้องเลื่อนออกไปนั้น เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณางบประมาณของกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณ



โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จะใช้วงเงินรวม 5,400 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และอีกก้อนเพื่อทำมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย จำนวน 3,300 ล้านบาท



ขณะที่มาตรการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 จากเดิมตี 2 ในพื้นที่นำร่อง 7 จังหวัด ก็ยังไม่เข้า ครม.เช่นกัน เนื่องจากคณะกรรมการของกระทรวงสาธารณสุข ได้ประชุมและมีมติว่า ยังไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว ส่วนที่หลายคนมองว่าอยากให้เปิด เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวนั้น มองว่าต้องพยายามรักษาสมดุลในทุกมิติไว้ ซึ่งในช่วงเวลานี้ ที่ขยายถึงตี 2 น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ในสถานการณ์ที่ยังมีการระบาดของโควิด-19 และไม่ต้องการให้มีอุบัติเหตุจากการดื่มสุรา

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GVzOsVPe_8g

คุณอาจสนใจ

Related News