เศรษฐกิจ

รฟท.เตรียมกลับมาบริการ 'ตู้เสบียง' ขายอาหาร-เครื่องดื่ม บนรถไฟขบวนด่วนพิเศษ

โดย panwilai_c

5 ธ.ค. 2565

135 views

การรถไฟฯ เตรียมกลับมาให้บริการ ตู้เสบียง จำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มอีกครั้ง 6 ธันวาคมนี้ หลังต้องหยุดจำหน่ายไปเพราะโควิด นานเกือบ 3 ปี



นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ จะกลับมาเปิดให้บริการตู้เสบียง จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมนี้ หลังจากที่ต้องหยุดไปนานเกือบ 3 ปี เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19



โดยการกลับมาให้บริการในครั้งนี้ การรถไฟฯได้ เปิดให้เอกชนแข่งกันเสนอราคาค่าเช่าสิทธิ์จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ในกลุ่มขบวนรถด่วนพิเศษชุด 115 คัน จำนวน 8 ขบวน 4 เส้นทาง ทั้งสายเหนือ สายใต้และสายอีสาน ซึ่งปรากฏว่า บริษัท แอ็ดวานซ์ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิท จำกัด เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกโดยมีกำหนดระยะเวลาให้เช่าสิทธิ 3 ปี สิ้นสุดสัญญาเช่าวันที่ 5 ธันวาคม 2568 สำหรับเครื่องดื่มที่ให้บริการจะมีทั้งแบบร้อน และเย็น ส่วนอาหารจะบรรจุในกล่องสุญญากาศที่ได้คุณภาพ นอกจากนี้จะมีสินค้า OTOP มาจำหน่ายด้วย



ทั้งนี้ ในช่วงเดือนมกราคม 2566 การรถไฟฯ จะออกประกาศเชิญชวนภาคเอกชนที่สนใจ และเปิดขายเอกสารเสนอราคาค่าเช่าสิทธิ์สำหรับกลุ่มขบวนรถด่วน และรถด่วนพิเศษ ในเส้นทางสายเหนือ และสายใต้ อีก 10 ขบวน โดยคาดว่าจะได้ผู้เช่าสิทธิประมาณเดือนเมษายน 2566 จากนั้นจะเปิดให้บริการผู้โดยสารต่อไป

สามารถดูได้ที่ : https://youtu.be/oEtdsXkk0fs

คุณอาจสนใจ

Related News