เศรษฐกิจ

นทท.แห่ลองข้าวซอย เชียงใหม่ แน่นร้าน ตามรอยเมนูเอเปค

โดย panwilai_c

17 พ.ย. 2565

532 views

ร้านข้าวซอยในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งข้าวซอยหมี่กรอบล้านนา ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในของดี 4 ภาคของเมนูอาหารเรียกน้ำย่อย Welcome to Thailand ในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ต้อนรับผู้นำเอเปค ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เวลานี้ร้านข้าวซอยหลายแห่ง เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่พากันไปรับประทาน ตามรอยเมนูเอเปคกันอย่างเนืองแน่น



นายประกิต อินต๊ะหล่อ เจ้าของร้านข้าวซอย บอกว่า ดีใจที่ข้าวซอยถูกคัดเลือกขึ้นโต๊ะอาหารในการประชุมระดับโลก และปลื้มใจที่อาหารของภาคเหนือได้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ติดอันดับซุปที่ดีที่สุดของโลกมาแล้ว



เช่นเดียวกับ "เนื้อโคขุนโพนยางคำ" ซึ่ง เป็นโคเนื้อลูกผสมไทย-ฝรั่งเศส ของสหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลางโพนยางคำ จังหวัดสกลนคร หนึ่งในวัตถุดิบขึ้นโต๊ะเมนูอาหารไทย ต้อนรับผู้นำการประชุม APEC กับเมนู แกงมัสมั่นชาววังเนื้อน่อง สร้างความภาคภูมิใจให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคขุน และยังทำให้ยอดขายดีขึ้นมาก โดยคาดว่าในปีนี้ เนื้อโคขุนโพนยางคำ จะมียอดจำหน่ายทะลุ 1,000 ล้านบาท



ส่วนปลากุเลา อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ไม่ต้องพูดถึง เพราะยอดขายพุ่งขึ้นหลายเท่าตัว ตั้งแต่มีกระแสข่าวว่าถูกคัดเลือกขึ้นโต๊ะเสิร์ฟผู้นำเอเปค จากปกติขายได้วันละ 1 ถึง 2 ตัว หรือ ประมาณ 800 กรัม ถึง 1 กิโลฯ หรือ บางวันขายไม่ได้เลย กลายเป็นรับออร์เดอร์แทบไม่ทัน ขายได้มากกว่า 10 กิโลกรัม และยังมีการสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนมีมูลค่าการสั่งซื้อมากกว่า 50,000 บาทต่อวันเลยทีเดียว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/HGwoLmcpjOQ

คุณอาจสนใจ

Related News