เศรษฐกิจ

ลอยกระทงปีนี้คึกคัก ททท.คาดเงินสะพัด 4.3 พันล้านบาท ได้รับความสนใจจากชาวไทยและต่างชาติ

โดย parichat_p

8 พ.ย. 2565

50 views

ยิ่งใกล้ค่ำ ก็ยิ่งคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาร่วมงาน และสนุกกับกิจกรรมต่าง ที่ทาง ททท. ร่วมกับหน่วยงานพันตมิตรจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ หลังเงียบหายไปนานกว่า 2 ปี เพราะโควิด-19 เนรมิตร เติมเต็มพื้นที่สวนสันติชัยปราการให้เต็มไปด้วยสีสัน ประดับแสงไฟสวยงาม เป็นจุดเชคอินเก็บความประทับใจ


ททท.ยังได้แสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านรูปแบบกระทง จาก 5 พื้นที่เอกลักษณ์ทั่วประเทศ เช่น กระทงกะลามะพร้าว จากงานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง จ.ตาก กระทงกาบกล้วย จากงานประเพณีลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม กระทงใบลาน จากงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ จ.สุโขทัย กระทงรวงข้าว จากงานประเพณี สมมาน้ำคืนเพ็ง เส็งประทีป จ.ร้อยเอ็ด และโคมล้านนา จากประเพณียี่เป็ง จ.เชียงใหม่ รวมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยด้วย เรียกว่ามาทีเดียวเหมือนได้เที่ยวลอยกระทงทั่วไทย


อีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจมากๆ ในงานนี้ก็คือ โซนสอนประดิษฐ์กระทงหลากหลายรูปแบบ ทำเสร็จก็ลอยได้ทันที โดยในงานได้สร้างรางน้ำไหล ให้ทุกคนวางกระทงที่นำมาปล่อยไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างปลอดภัย


นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า งานวันนี้ สะท้อนว่าไทยพร้อมกลับมาจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังโควิดคลี่คลาย ประเมินการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทงปีนี้ จะคึกคักมากกว่าปีก่อน เพราะหลายพื้นที่มีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม หลังจากที่เว้นวรรคมาหลายปี แม้วันจะไม่ตรงกับวันหยุด แต่ประชาชนมีความตื่นตัว และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจที่จะไปร่วมกิจกรรมจำนวนมาก คาดว่าจะมีเงินสะพัดทั่วประเทศกว่า 4,360 ล้านบาท เฉพาะในกรุงเทพฯ และอีก 9 จุด ที่ ททท.สนับสนุนจัดงาน มีเงินสะพัด 800 ล้านบาท คนร่วมงาน 200,000 คน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/BgNt8HKceJM

คุณอาจสนใจ

Related News