เศรษฐกิจ

ดีลล่ม! ไทยพาณิชย์ ยกเลิกซื้อ BITKUB 1.75 หมื่นล้านบาท

โดย panwilai_c

25 ส.ค. 2565

904 views

ไทยพาณิชย์ ยกเลิกซื้อหุ้น BITKUB หลังมีประเด็นคั่งค้างกับ ก.ล.ต.ที่ยังมีความไม่แน่นอน



นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ตามที่ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ได้มีมติอนุมัติเข้าซื้อหุ้นในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ (“BITKUB”) ในสัดส่วนร้อยละ 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ Bikub คิดเป็นมูลค่าประมาณ 17,850 ล้านบาท



ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ทั้ง 2 บริษัท ได้ร่วมกันดำเนินการสอบทานธุรกิจ (due diligence) ด้วยความรอบคอบระมัระวัง และได้เห็นศักยภาพและโอกาสในการร่วมมือพัฒนาในอีกหลายด้าน แต่อย่างไรก็ดี ถึงแม้การสอบทานธุรกิจจะไม่มีข้อบ่งชี้ถึงความผิดปกติอันเป็นนัยสำคัญซึ่งไม่สามารถแก้ไขได้ แต่เนื่องจาก BITKUB ยังมีประเด็นคงค้างที่ต้องดำเนินการหาข้อสรุปตามคำแนะนำ และสั่งการของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ซึ่งยังมีความไม่แน่นอน ในเรื่องระยะเวลาในการหาข้อสรุปดังกล่าว จึงได้ตกลงร่วมกันที่จะยกเลิกธุรกรรมการซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมนี้



การล้มดีลดังกล่าว กดราคาหรียญ KUB ร่วงหนักกว่า 23% แม้บิทคับ จะยืนยันไม่ได้รับผลกระทบจากการล้มดีลดังกล่าว ขณะที่ฝั่ง SCB พุ่ง 4.31% โบรกเกอร์มองบวก ล้มดีลซื้อบิทคับ


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/a_gXt5DyV7Y

คุณอาจสนใจ

Related News