เศรษฐกิจ

ผู้เสียหายจาก Zipmex กว่า 50 คน ร้องตำรวจไซเบอร์

โดย attayuth_b

25 ก.ค. 2565

43 views

ผู้เสียหายจากกรณี Zipmex กว่า 50 คน เดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ เพื่อหารือแนวทางการแก้ไขปัญหา หลังถอนเงินบาทและคริปโทเคอร์เรนซี ที่ฝากไว้กับแพลตฟอร์มไม่ได้ โดยทีมกฏหมาย Zipmex ร่วมเจรจาด้วย


โดยผู้เสียหายระบุว่า มีความกังวลว่าสินทรัพย์ที่หามาได้ และลงทุนฝากเอาไว้ จะหายไป ไม่ได้กลับคืนมา ซึ่งจากการรวบรวมผู้เสียหายในกลุ่มไลน์ตอนนี้มี โดยมีผู้เสียหายแล้ว 744 ราย รวงมมูลค่าความเสียหาบราว 661 ล้านบาท และเชื่อว่าจะมีผู้เสียหาย มากกว่า 4,000 คน ความเสียหายที่แท้จริงอาจจะมีมากถึง 2,000 ล้านบาท เพราะสมาชิกมีกว่า 1 ล้านคน


ซึ่งในจำนวนนี้มากกว่าครึ่ง ไม่ทราบว่ามีการโอนเงินไปลงทุนอะไรบ้าง ที่อาจอยู่นอกเหนือการดูแลของ ก.ล.ต. พร้อมจี้ถามตัวแทนฝ่ายกฎหมาย ซิปเม็กซ์ ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร โดยเบื้องต้นยังไม่มีการฟ้องร้อง แต่หากยังไม่มีสามารถแก้ไขปัยหาได้ ก็จะเดินทางไปร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และฟ้องร้องต่อไป


ขณะเดียวกันวันนี้ เลขาธิการ ก.ล.ต.นำคณะผู้บริหารเข้าหารือตำรวจ DSI เพื่อหาแนวทางการดำเนินการตามกฎหมายฯ เนื่องจากกรณีดังกล่าวอาจมีความเสียหายกับประชาชนจำนวนมาก พร้อมจัดทำแบบฟอร์มรับแจ้งข้อมูล เพื่อรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงได้ชัดเจนถูกต้อง โดยสามารถเข้าไปกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มได้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/C1NtBz2iWfU

คุณอาจสนใจ