เศรษฐกิจ

ซิโนแวค ไบโอเทค เผยผลวิจัยวัคซีนเชื้อตาย

โดย attayuth_b

21 ก.ค. 2565

71 views

อีกปัจจัยที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง คือ การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กที่ยังได้รับวัคซีนไม่ครบ จึงอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้มากกว่ากลุ่มอื่น ๆ ทั้งนี้ ผู้ปกครองหลายท่านอาจยังมีความกังวลใจในเรื่องของการเลือกรับวัคซีนให้กับบุตรหลาน


โดยซิโนแวค ไบโอเทค ได้เปิดเผยผลงานวิจัยเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนเชื้อตาย โดยได้ทำการศึกษาในกลุ่มเด็กและเยาวชน จำนวน 346 คน ผลการศึกษาพบว่า วัคซีนแสดงผลลัพธ์ที่ปลอดภัย หลังฉีดครบ 3 เข็ม พร้อมพบระดับแอนติบอดีป้องกันเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นกว่า 30 เท่า


ในประเทศไทย วัคซีนชนิดเชื้อตาย ได้รับการรองรับให้ฉีดในเด็กอายุตั้งแต่ 6 ปี ขึ้นไป โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ฉีด เป็นเข็มที่ 1 หรือ 2 และกระตุ้นด้วยวัคซีน mRNA เป็นเข็มที่ 3 เพื่อให้สามารถป้องกันการติดเชื้อได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


ขณะที่การฉีดวัคซีนเชื้อตายในเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาเพื่ออนุมัติ ซึ่งจากกรณีศึกษาของต่างประเทศข้างต้น ถือว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจ ในเพิ่มทางเลือกการจัดสรรวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มเด็กท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีความไม่แน่นอน การเร่งฉีดวัคซีนในเด็กจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เด็กๆ มีภูมิคุ้มกันโรค และรับมือในการใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในอนาคต


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/h1DPV7TowGA

คุณอาจสนใจ

Related News