เศรษฐกิจ

ประชาชนแห่เติมน้ำมันแน่นปั๊ม หลังราคาน้ำมันลด

โดย attayuth_b

8 ก.ค. 2565

24 views

ที่ปั๊มน้ำมันในจังหวัดบุรีรัมย์ มีประชาชนรีบนำรถออกไปเติมน้ำมันกันคึกคัก เพราะเกรงว่าน้ำมันในปั๊มจะหมดก่อน นางปราง สายรัตน์ ชาวหนองตาด บอกว่า หลังจากลูกสาวแจ้งมาว่าน้ำมันลดราคาลิตรละ 3 บาท ก็ได้นำรถทุกคัน ออกมาเติมไว้เต็มถัง เพราะน้ำมันอาจจะกลับมาขึ้นราคาอีก ภายใน 1-2 วัน บางคนบอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เติมน้ำมันรถเต็มถังในรอบ 3 ปี บางคนซื้อใส่แกลลอนตุนไว้ใช้

เช่นเดียวกับที่จังหวัดระนอง เด็กปั๊มบอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเงียบเหงาทังคืน แต่ตั้งแต่ตี 5 มีรถมาเต็มน้ำมันกันคึกคัก แม่ค้าขายผักรายหนึ่ง กล่าวว่า ทุกวันนี้ทำงานเพื่อหาเงินเติมน้ำมัน วันนี้ลดลงมา 3 บาท ก็พอช่วยได้บ้าง แต่อยากวอนรัฐบาลกดราคาลงอีก เพื่อประชาชนจะได้อยู่ได้

ด้านจังหวัดพิจิตร ประชาชนนำรถยนต์ พร้อมถังแกลลอน ไปเข้าคิวเติมน้ำมันกันจนหมดปั๊ม โดยน้ำมันแก๊สโวฮอลล์ 95 ที่สต็อกไว้ 5,000 ลิตร หมดเกลี้ยงตั้งแต่ฟ้าสาง ผู้ใช้รถ โดยเฉพาะกลุ่มไรเดอร์ ต่างดีใจที่เห็นน้ำมันลดราคาลง เพราะช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ทุกวันได้มาก

ขณะที่วันนี้ ราคาน้ำมันตลาดโลกกลับมาดีดตัวเหนือระดับ 100 เหรียญอีกครั้ง โดยน้ำมันดิบเวสเท็กซัส ขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 104 เหรียญต่อบาเรล ส่วนเบรนท์ ทะลุ 106 เหรียญ หลังศาลรัสเซียให้ระงับกิจกรรมท่อ Caspian Pipeline Consortium ซึ่งนำน้ำมันจากคาซัคสถานไปยังทะเลดำผ่านท่อส่งน้ำมัน เป็นเวลา 30 วัน ทำให้ตลาดน้ำมันทั่วโลกกังวลภาวะอุปทานตึงตัวมากขึ้น บวกกับความกังวลว่าหลายประเทศจะพยายามใช้นโยบายการเงิน เพื่อช่วยเหลือเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มจะเข้าสู่ภาวะถดถอย


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/gyo_W5oYdcQ

คุณอาจสนใจ

Related News