เศรษฐกิจ

คมนาคม สั่ง รฟท. เร่งประมูล สร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีแดงในปีนี้

โดย panwilai_c

24 มิ.ย. 2565

37 views

ข่าวดี ประชาชนในพื้นที่ชานเมืองทางทิศเหนือ และทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ กระทรวงคมนาคมสั่งการรถไฟฯ เร่งเปิดประมูลและก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟสายสีแดง ภายในปีนี้



นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้สั่งการให้การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งเปิดประกวดราคาหาผู้รับจ้างรถไฟสายสีแดง ส่วนต่อขยาย ทั้ง 3 เส้นทาง ได้แก่ ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช, รังสิต - มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และช่วงตลิ่งชัน - ศาลายา ภายในปีนี้



โดยทั้ง 3 เส้นทาง จะเริ่มลงเสาเข็ม ก่อสร้างในเดือนพฤษภาคม 66 และจะแล้วเสร็จในปี 69 เปิดให้บริการส่วนต่อขยายเส้นทาง จากรถไฟสายสีแดงที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน ไปยังพื้นที่ชานเมืองทางทิศเหนือ และทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ รองรับการเดินทางของประชาชนและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา รวมถึงประชาชนที่ใช้บริการโรงพยาบาลศิริราช ให้ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น



ส่วนช่วงบางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก และช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง หรือ Missing Link อยู่ระหว่างการปรับปรุงแบบสถานีราชวิถีใหม่ ให้ผู้โดยสารเดินเชื่อมเข้าสู่อาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีได้สะดวก คาดจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 71


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/jViW_kz3C8s

คุณอาจสนใจ

Related News