เศรษฐกิจ

จับตา นายกฯ นำทีมเปิดใจ ทำอย่างไรไม่ให้มีคนจนในประเทศ

โดย pattraporn_a

16 พ.ค. 2565

79 views

เวที “ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” ที่จะมีขึ้นปลายสัปดาห์นี้ กำลังถูกพูดถึงและจับตามองอย่างมาก โดยเฉพาะการประกาศแนวทาง ทำอย่างไรไม่ให้มีคนจนในประเทศ


เวที "Better Thailand Open Dialogue ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤษภาคมนี้ ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ และสดทางออนไลน์ ซึ่งจัดโดยภาคเอกชน นายกรัฐมนตรี จะนำทีมเศรษฐกิจ ขึ้นเวทีตอบปัญหา ไขข้อข้องใจ ทำอย่างไรไม่ให้มีคนจนในประเทศ พร้อมตอบคำถามประเทศไทยหลังโควิดจะไปต่ออย่างไร ธุรกิจอะไรจะดัง ธุรกิจอะไรจะดับ เมืองไทยจะน่าอยู่สำหรับทุกคนได้จริงหรือไม่ หนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะสูงมากจะแก้ไขอย่างไร ของแพงรายได้น้อย จะช่วยเหลืออย่างไร ทุกปัญหาของประชาชนจะได้รับคำตอบจากเวทีนี้


ขณะที่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เตรียมเสนอมุมมองตามวิสัยทัศน์ “Strengthen Thai Industries for Stronger Thailand เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมไทย เพื่อประเทศไทยที่เข้มแข็งกว่าเดิม” ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงาน เกิดกำลังซื้อ โดยรัฐบาลจะต้องสนับสนุนให้อุตสาหกรรมแรกเริ่ม 45 กลุ่ม ไม่ให้ปลดคนงาน ขณะเดียวกันต้องสนับสนุนกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ให้ครอบคลุมทุกมิติ ซึ่งจะทำให้การจ้างงานเพิ่มขึ้น และนำไปสู่การหลุดพ้นความยากจนได้

คุณอาจสนใจ

Related News