เศรษฐกิจ

นทท.โอด ค่ารถในภูเก็ต โหดกว่าราคาห้องพัก!

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2565

42 views

ใครที่เคยเดินทางไปเที่ยวภูเก็ต จะรู้ถึงราคาค่าโดยสารรถสาธารณะที่เเพงมาก ล่าสุด มีเสียงบ่นจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ บอกว่า ค่าเดินทางภายในจังหวัดโหดกว่าราคาห้องพัก



นายวายุ โพธิ์เย็น Director Of sales โรงแรมซีเบด แกรนด์ โฮเทล ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังปลดล็อค Test &G o นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางกลับเข้ามามากขึ้น อัตราการเข้าพักมากกว่า 80% ส่วนใหญ่เป็นชาติตะวันออกกลาง และอินเดีย  แต่ราคาวัตถุดิบและสินค้าที่แพงขึ้น ทำให้ต้นทุนประกอบการ เพิ่มมากกว่า 30% ขณะที่ยังไม่สามารถปรับราคาได้ เพราะกลัวว่าจะกระทบต่อนักท่องเที่ยว



ขณะเดียวกัน ก็มีเสียงบ่นจากนักท่องเที่ยวต่างชาติว่า ค่าใช้จ่ายการเดินทางในภูเก็ต โดยเฉพาะรถแท็กซี่มีราคาสูงมาก รวมๆแล้วสูงกว่าราคาห้องพักโรงแรม 5 ดาวด้วยซ้ำ ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลเรื่องดังกล่าว เพื่อไม่ให้กระทบต่อการท่องเที่ยว



ขณะที่การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย จับมือ สายการบินไทยแอร์เอเชีย จัโรดโชว์ ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในประเทศที่มีศักยภาพ อย่างประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเส้นทางบินตรงเข้าสู่ประเทศไทยหลายจุด ให้เดินทางมาเที่ยวไทยมากขึ้น ซึ่งหลังปลดล็อค Test &Go มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ เฉลี่ยวันละกว่า 15,000 คน ประเทศที่เดินทางมามากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา โดย ททท. คาดการณ์ว่าปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน และสร้างรายได้ 6.2 แสนล้านบาท


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/y0LcI3HpfbM

คุณอาจสนใจ

Related News