เศรษฐกิจ

แบงก์ชาติ แนะวิธีสังเกต "แบงก์ปลอม" เตรียมลงพื้นที่ระบาดย่านบางบัวทอง

โดย pattraporn_a

3 พ.ค. 2565

122 views

แบงก์ชาติ ตรียมลงพื้นที่ หมู่บ้านพฤกษา 3 ย่านบางบัวทอง เพื่อให้ความรู้ การสังเกตธนบัตร หลังเกิดเหตุแบงก์ปลอมระบาดหนัก ซ้ำสอง ปี 63


แอดมินเพจธนาคารแห่งประเทศไทย โพสต์เตือนแม่ค้า ให้เพิ่มความรอบคอบในการตรวจสอบธนบัตร ก่อนรับเงินจากลูกค้าทุกครั้ง เพื่อป้องกันการถูกหลอก หลังพบเหตุการณ์แบงก์ปลอมระบาดหนัก ในตลาดหมู่บ้านพฤกษา 3 ย่านบางบัวทอง พร้อมแนะนำวิธีตรวจสอบธนบัตรอย่างละเอียด โดยเนื้อสัมผัสกระดาษจะมีความเหนียวแกร่งต่างจากกระดาษทั่วไป เมื่อสัมผัสจะรู้สึกสะดุดลายพิมพ์เส้นนูน เมื่อยกส่องจะเห็นลายน้ำมีตัวเลขชนิดราคาโปร่งแสงเป็นพิเศษ แถบสีต่อเนื่องเป็นเส้นเดียวกัน เมื่อพลิกเอียง จะเห็นลายดอกประดิษฐ์เคลื่อนไหวสลับสี กลิ้งได้ และแถบสีเปลี่ยนสีได้


ขณะเดียวกัน แนะนำให้ผู้ที่ได้รับธนบัตรปลอม รีบนำหลักฐานเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด เนื่องจากเหตุการณ์แบงก์ปลอมระบาดในหมู่บ้านแห่งนี้ เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 63 พร้อมเตรียมลงพื้นที่หมู่บ้านพฤกษา 3 เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการสังเกตธนบัตร และได้มอบสื่อประชาสัมพันธ์ กับผู้เสียหาย ประธานชุมชน และผู้แทนจากชมรมต่างๆ ในพื้นที่อีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/7-hqL5_ayq8

คุณอาจสนใจ

Related News