เศรษฐกิจ

สงกรานต์ดันตลาดเสื้อลายดอกฟื้น ด้านแม่ค้าเผยลูกค้าต่อราคาหนักมาก!!

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2565

40 views

เทศกาลสงกรานต์มักจะมาคู่กับเสื้อลายดอก สีสันสดใส ปีนี้ประชาชนออกไปจับจ่ายซื้อหากันมากขึ้น เมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ก็ต่อรองราคากันหนัก และลดจำนวนซื้อลง


ทีมข่าวลงพื้นที่ย่านตลาดโบ๊เบ๊ ริมคลองมหานาค แหล่งจำหน่ายเสื้อลายดอก และเสื้อผ้าสีสันสดใส สำหรับสวมใส่ช่วงเทศกาลสงกรานต์


แม่ค้าบอกว่า หากเทียบกับช่วงสงกรานต์ปีกก่อน ซึ่งเป็นช่วงที่โควิดระบาดเหมือนกัน พบว่า ปีนี้ประชาชนออกมาจับจ่าย หาซื้อเสื้อผ้ามากขึ้นกว่า 50% ซึ่งอาจเป็นเพราะปีนี้คนกล้าเดินทางมากขึ้น เพราะได้วัคซีนกันมากแล้ว แต่การจับจ่ายต่อคนลดลง ตามสภาพเศรษฐกิจเงินในกระเป๋า


และมีการต่อราคากันหนัก แม้ว่าแม่ค้าจะขายราคาต่ำแล้ว เช่นเสื้อเด็ก เริ่มที่ 50-100 บาท เสื้อผู้ใหญ่ 120-150 บาท แต่ซื้อ 3 ตัวขึ้นไป จะคิดราคาขายส่ง เสื้อผู้ใหญ่เหลือตัวละ 100 บาทเท่านั้น และลายที่ขายดีคือลายใบไม้ เพราะใช้ได้หลายเทศกาล เพื่อลดรายจ่ายเครื่องแต่งกาย


โดยผู้ซื้อรายหนึ่ง บอกว่า ตั้งแต่มีโควิด ก็ใช้จ่ายน้อยลงในหน้าเทศกาล ปีนี้รวมการกินข้าว ทำบุญกับคนในครอบครัว เฉลี่ยแค่ 3,000 บาท และยังคงเลือกซื้อเสื้อลายดอก เพื่อสร้างบรรยากาศ และเอาฤกษ์เอาชัยให้ชีวิตด้วย


ขณะที่ในมุมของร้านนี้ขายส่ง แม่ค้าบอกว่า ยอดขายปีนี้ลดลงมากกว่าครึ่ง เพราะผู้ค้าต่างจังหวัด รอดูสถานการณ์ จากเดิมเคยสั่งล่วงหน้าตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่ปีนี้เพิ่งมาสั่งใกล้ๆ ก่อนเทศกาลเพียง 1 สัปดาห์ ทำให้ยอดขายดีขึ้นเล็กน้อย แต่เทียบกับช่วงที่ไม่มีโควิดแทบไม่ได้เลย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/20qCChYjhWc 

คุณอาจสนใจ

Related News