เศรษฐกิจ

สสปน.ดึง Air Show เข้ามาจัดงานในปี 2023 หนุนไทยศูนย์กลางการบินในอาเซียน

โดย pattraporn_a

8 ก.พ. 2565

102 views

สสปน.ประกาศดึงงาน Air Show เข้ามาจัดในประเทศไทยในปีหน้า (2023) พลิกอุตสาหกรรมการบินของประเทศ และยกระดับสู่ศูนย์กลางการบินของภูมิภาคอาเซียน


นายจิรุตถ์อิศรางกูร ณ อยุธยาผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน.พร้อมหน่วยงานพันธมิตร ประกาศความพร้อม จัดงาน Thailand International Air Show ครั้งแรกในประเทศไทย ในปี 2023 ในพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก ในพื้นที่ EEC เพื่อยกระดับประเทศไทยสู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมการบินของอาเซียน และเป็นการประกาศศักยภาพอุตสาหกรรมการบินของประเทศไทย ที่ไม่ใช่เพียงแค่จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว แต่สามารถเป็น Aviation Hub หรือ ศูนย์กลางด้านธุรกิจการบินอย่างครบวงจร และยังเป็นการผลักดันอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงของไทยสู่ตลาดโลก ซึ่งในปีปัจจุบันประเทศไทยส่งออกชิ้นส่วนและอุปกรณ์อากาศยานเกือบแสนล้านบาท


ทั้งนี้ งานแอร์โชว์ เป็นงานแสดงอากาศยาน และยุทโธปกรณ์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นในหลายพื้นที่ อาทิ ดูไบ แอร์โชว์ , สิงคโปร์ แอร์โชว์ , จูไห่ แอร์โชว์ แต่ละครั้งที่จัด จะมีผู้นำระดับสูงในอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกเข้าร่วมงาน มากมายนับพันบริษัท ทำให้มีเงินสะพัดหลายล้านล้านบาท


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/3d9ZLcLAihM 

คุณอาจสนใจ

Related News