เศรษฐกิจ

กรมการท่องเที่ยว จ่อหารือบริษัทขาย “วัคซีน ทัวร์” ชี้ทำได้หากไม่ขัด พรบ.

โดย pattraporn_a

4 พ.ค. 2564

65 views

ประเด็นการจัด “วัคซีน ทัวร์” กำลังเป็นแนวคิดใหม่ของหลายประเทศ ในการฟื้นฟูและส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งในประเทศไทย ก็มีบริษัททัวร์ เปิดขายแพ็คเก็จกันแล้ว ล่าสุดพรุ่งนี้ ( 5 พ.ค.) กรมการท่องเที่ยว เตรียมเชิญบริษัททัวร์ขายแพ็คเกจ “ วัคซีน ทัวร์” เข้าหารือ ชี้ หากไม่ขัด พรบ.ธุรกิจนำเที่ยวฯ ก็สามารถทำได้


นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้( 5พ.ค.) กรมการท่องเที่ยว ในฐานะผู้กำกับดูแลกลุ่มธุรกิจนำเที่ยว ได้เชิญบริษัทนำเที่ยวที่จัดแพ็คเกจทัวร์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในต่างประเทศ มาสอบถามและหารือถึงรูปแบบทัวร์ เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยว และมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 ซึ่งกำหนดให้ ผู้ดำเนินธุรกิจจะต้องจดทะเบียนผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวอย่างถูกต้อง มีรายละเอียดโปรแกรมนำเที่ยวอย่างชัดเจน ซึ่งกรณีกรมการท่องเที่ยว จะตรวจสอบข้อบังคับ และสถานการณ์การฉีดวัคซีนของประเทศปลายทาง ตามที่บริษัทนำเที่ยวได้ใส่ไว้ในโปรแกรม เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค ในเบื้องต้นหากดำเนินการตาม พ.ร.บ.ท่องเที่ยวฯ ก็สามารถทำได้


ส่วนการรับผิดชอบ การประกัน กรณีเกิดผลข้างเคียงต่อลูกทัวร์ เป็นความรับผิดชอบของผู้ประกอบการทัวร์เอง รวมไปถึงหากกลับเข้าสู่ประเทศไทยก็จะต้องทำการกักตัวตามข้อระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข เช่นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศทั่วไป

คุณอาจสนใจ

Related News