เศรษฐกิจ

ก.คลัง หารือ ธ.กรุงไทย จ่ายเงิน "คนละครึ่ง" ให้ร้านค้าไม่เว้นวันหยุด

โดย

26 ต.ค. 2563

8.3K views

เข้าสู่โค้งสุดท้าย ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง เหลืออีก 1.4 ล้านสิทธิ ก็จะครบ 10 ล้านแล้ว ขณะที่กระทรวงการคลัง เร่งหารือกับธนาคารกรุงไทย หาวิธีจ่ายเงินอีกครึ่งให้ร้านค้า โดยไม่มีวันหยุด
โดยหลังจากมีร้านค้าออกมาโวยว่า ไม่ได้รับเงินในระบบอีกครึ่งหนึ่งที่รัฐบาลจ่ายให้ ในวันที่ 24-25 ตุลาคม เข้าในบัญชีของร้านค้า  นายพรชัย ฐีระเวช รองโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ระบบการจ่ายเงินเป็นรูปแบบระบบราชการ โดยทำการจ่ายผ่านกรมบัญชีกลาง ดังนั้นเงินที่จ่ายจากรัฐบาลให้ร้านค้าจะจ่ายให้วันทำการราชการ คือ วันจันทร์-ศุกร์ สำหรับวันเสาร์ที่ 24 และอาทิตย์ 25 ตุลาคม ระบบจะจ่ายเงินเข้าบัญชีให้ในวันนี้ (26 ตุลาคม) รวบยอด 2 วัน 
อย่างไรก็ดี กำลังหารือกับธนาคารกรุงไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขและหาวิธีการการจ่ายเงินอีกครึ่งหนึ่งของรัฐบาลให้ร้านค้า โดยไม่ต้องเว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือ วันหยุดราชการ เพื่อให้ร้านค้าในโครงการได้รับเงินในวันถัดไปได้ทันที คาดจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้
ขณะที่การลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของประชาชน ผ่านเว็บไซต์คนละครึ่ง.com ล่าสุด มีสิทธิคงเหลือ 1.4 ล้านสิทธิเท่านั้น หรือ มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 8.6 ล้านคน จากเป้าหมาย 10 ล้านคน
สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HeIActsJId4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ