เศรษฐกิจ

'แบล็คแคนยอน โรบอท' หุ่นยนต์ช่วยเสิร์ฟอาหาร เพื่อรักษาระยะห่าง-เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

โดย

16 ก.ย. 2563

2K views

ผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้หลายธุรกิจต้องปรับตัว ธุรกิจร้านอาหารก็เช่นกัน ที่วันนี้มีการนำหุ่นยนต์เข้ามาช่วยให้บริการกับลูกค้า เพื่อรักษาระยะห่างและเพิ่มประสิทิภาพการทำงาน
“แบล็คแคนยอน โรบอท” ถูกนำมาทดลองใช้ในร้านอาหารแบล็คแคนยอน สาขาเซนทรัลพราม 9 เพื่อทดสอบประสิทธิภาพก่อนนำเข้ามาให้บริการเต็มรูปแบบ โดยแบล็คแคนยอน โรบอท เป็นหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร ที่ถูกพัฒนาขึ้นหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19  มีการเซ็ทระบบให้ง่ายต่อการสั่งงาน พนักงงานเพียงนำสินค้าวางบนชั้นวาง แล้วกดปุ่มโต๊ะอาหารที่ถูกบันทึกไว้ และปุ่มสตาร์ท เท่านี้หุ่นยนต์ก็จะเดินทางไปยังโต๊ะที่สั่งอาหารทันที โดยมีระบบเซนเซอร์ ป้องกันการชนสิ่งกีดขวาง  เมื่อรับอาหาร จะมีเสียงเตือนให้กดปุ่ม “DONE” เมื่อกด หุ่นยนต์จะกลับไปยังจุดเริ่มต้นทันที
คุณประวิทย์ จิตนราพงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อนาคตจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพให้สามารถรับออเดอร์ และรับชำระเงินได้ด้วย ที่สำคัญการนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้ ไม่ได้ต้องการนำมาทดแทนแรงงาน แต่นำมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยเฉพาะในยุคชีวิตวิถีใหม่ ที่ต้องรักษาระยะห่าง และในช่วงที่มีลูกค้าเข้าร้านจำนวนมาก
สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YXeeOlbfQPc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ