เศรษฐกิจ

ระบบขัดข้อง! หลัง ปชช.เเห่ลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า กว่า 1.5 แสนคน

โดย

25 มี.ค. 2563

1.8K views

วันนี้ (25 มี.ค.) เป็นวันแรกของการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน และตรวจสอบสิทธิ์การคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า ปรากฎว่า มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 1.5 แสนคน ขณะที่เกิดปัญหาระบบขัดข้องเป็นช่วงๆ
โดยการไฟฟ้านครหลวง ชี้แจงว่า สาเหตุมาจากมีประชาชนเข้ามาในระบบพร้อมกันจำนวนมาก ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 156,000 คน และยังมีผู้รอเข้าระบบอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้ระบบขัดข้องเป็นช่วงๆ ทั้งนี้ กฟน.ไม่กำหนดปิดรับวันลงทะเบียน ฉะนั้นประชาชนสามารถทยอยลงทะเบียนในวันอื่นๆ ได้ ไม่มีหมดเขต
ด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจงข้อเท็จจริงการขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า ไม่ได้หมายถึงเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งแม้ประชาชนจะขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าแล้ว แต่หลังจากนี้ หากเกิดเหตุมิเตอร์เสียหาย เนื่องจากเหตุการณ์ทางธรรมชาติ เช่น ฝนตกหนัก น้ำเข้ามิเตอร์ การไฟฟ้าฯ จะยังคงรับผิดชอบซ่อมแซมหรือเปลี่ยนให้ ไม่มีค่าใช้จ่าย
ขณะเดียวกัน วันนี้ เกิดปัญหาระบบตู้เอทีเอ็ม และบริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิคส์ของธนาคารกรุงเทพขัดข้อง ส่งผลให้เกิดเป็นกระแสในโลกโซเชียล ขึ้นเทรนทวิสเตอร์ อันดับ 1 โพสต์ข้อความระบุถึงปัญหาของระบบ บางรายระบุว่า กดเงินไม่ออก เช็คในแอพเข้าไม่ได้ คอลเซ็นเตอร์ก็โทรไม่ติด เป็นต้น ล่าสุด ระบบเอทีเอ็ม.กลับมาให้บริการได้แล้ว แต่บริการอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ยังใช้ไม่ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ