เศรษฐกิจ

แห่กดเงินหมื่นคึกคัก! รัฐบาลโอนเงินครั้งสุดท้ายวันนี้

โดย kanyapak_w

30 ก.ย. 2567

86 views

ที่จังหวัดอุทัยธานี โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ โดยเริ่มทำการโอนเงิน 10,000 บาท ให้แก่กลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ รวม 14.55 ล้านคน ในระหว่างวันที่ 25 - 27 กันยายน และ 30 กันยายน 2567 สำหรับกลุ่มเป้าหมายพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีทั้งผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการ รวมกว่า 83,000 คน ( 8.3 หมื่น คน ) และได้รับเงินโอนจำนวน 10,000 บาทจากกรมบัญชีกลาง ( รัฐบาล )


มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันแรกในวันจันทร์ที่ 25 กันยายน จนถึงวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 และวันนี้ ( 30 ก.ย. ) เป็นวันสุดท้ายที่รัฐบาลได้โอนเงินให้กับกลุ่มเปราะบางกับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการ ส่งผลให้ตั้งแต่เช้าวันนี้ ( 30 ก.ย. ) มีประชาชนเดินทางกันไปที่ ตู้ ATM ของธนาคารต่างๆที่ตัวเองผูกบัญชีพร้อมเพย์เอาไว้แน่นตู้ ATM ทุกแห่ง



โดยเฉพาะที่ตู้ ATM ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. อย่างตู้ ATM ธกสหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส.สาขาทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งผู้สื่อข่างได้ลงพื้นที่ไปสำรวจบรรยากาศตั้งแต่เช้า พบว่ามีประชาชนกลุ่มเปราะบางดังกล่าวแห่กันมากดเงิน และนำสมุดมาเช็กว่ามีเงินหมื่นตามโครงการเข้าบัญชีหรือไม่



ส่วนใหญ่ที่มาเงินเข้าบัญชีกันหมดแล้ว และผู้ที่มีบัตร ATM ก็จะกดเงินกัน มีทั้งกดออกมาบางส่วนที่เท่าจำเป็น และกดออกมาทั้งหมดเพื่อจะนำเงินไปใช้หนี้กันส่วนใหญ่ และนำไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน และนำเงินไปซื้อเครื่องมือการเกษตร และถึงแม้ว่าเงินที่ได้มาจะนำไปใช้หนี้ก็ตาม ทุกคนที่ได้เงินก็จะยิ้มแย้มแจ่มใสกันทุกคนที่เงินส่วนนี้มา ถ้าไม่ได้เงินก้อนนี้ก็ต้องเป็นหนี้ และยังไม่มีเงินไปใช้หนี้ จนกว่าจะถึงฤดูเกี่ยวข้าวไปขาย



ส่วนประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ไม่มีบัตร ATM แห่กันมาตั้งแต่เช้าเช่นกัน โดยมากันตั้งแต่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. สาขาทัพทัน ยังไม่เปิดทำการ ทำให้ รปภ.ได้เปิดประตูรั้วของธนาคารให้ประชาชนมารอด้านใน แต่เนื่องจากทุกคนก็อยากได้ถอนเงินเป็นคิวแรกๆ ก็จะไปยืนรอคิวจนแน่นหน้าประตูทางเข้าไปในที่ทำการธนาคาร ทำให้ รปภ.ต้องกดบัตรคิวออกมาแจกจ่ายและให้รอตามคิว และให้ประชาชนที่มาไปหาที่นั่งตามร่มไม้ของธนาคารไปต้องไปออกันจนแน่น และเมื่อถึงเวลา จะมีเจ้าหน้าที่ออกไปเรียกเข้ามาตามคิว


โดยจะเรียกจำนวน 15 – 20 คน นอกจากคนที่มาเข้าคิวถอนเงินแล้ว ยังมีประชาชนกลุ่มดังกล่าวที่ยังตกหล่นยังไม่ได้เงินหมื่น แห่กันมาผูกบัญชีพร้อมเพย์ เพื่อที่จะได้รับเงินในช่วงกลางเดือนของเดือน ตุลาคม พฤศจิกายน และเดือนธันวาคม 2567 ต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News