เศรษฐกิจ

สามีโทรอำเมียว่าป่วย สุดท้ายเฉลยถูกหวย 18 ล้าน - 'สลากดิจิทัล' ขายไม่หมด เหลือกว่า 2 แสนใบ

โดย nattachat_c

17 ก.ย. 2567

3K views

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 กันยายน 2567 

  • รางวัลที่ 1 - 608662
  • รางวัลข้างเคียง  -  608661 และ 608663
  • เลขหน้า 3 ตัว - 230 และ 904
  • เลขท้าย 3 ตัว - 008 และ 408
  • เลขท้าย 2 ตัว - 37


ทั้งนี้ ผู้ถูกรางวัลที่ 1 'สลากดิจิทัล' งวด 16 ก.ย. 2567 ทั้งหมด 26 ใบ รวม 156 บาท โดย...

  • ถูก 9 ใบ ได้รับรางวัล 54  ล้านบาท จำวนวน 1 คน
  • ถูก 3 ใบ ได้รับรางวัล 18  ล้านบาท จำวนวน 2 คน
  • ถูก 2 ใบ ได้รับรางวัล 12  ล้านบาท จำวนวน 2 คน
  • ถูก 1 ใบ ได้รับรางวัล 6  ล้านบาท จำวนวน 7 คน


ทั้งนี้ มีการสั่งจอง 'สลากดิจิทัล' กลางงวดเกือบ 2 ล้านใบ โดยปรากฎว่า สลากดิจิทัล' เหลือจำนวน 225,871 ฉบับ  


ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ณ 'สรวีย์บ้านเช่า' บ้านโนนสงเปลือย ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมืองจังหวัดหนองบัวลำภู มีกลุ่มคนกำลังนั่งดื่มกินกัน สนุกสนาน ประมาณ 10 คน จึงขออนุญาตเข้าไปสัมภาษณ์ พบนาง สรวีย์หรือเม๋ สุนานนท์ชัยสกุล ภรรยา นายพีรวัสเจ้าของบ้าน มาเล่าให้ฟังว่า คนที่ซื้อลอตเตอรี่ หมายเลข 608662 จำนวน 3 ฉบับ คือนายพีรวัส สุนานนท์ชัยสกุล ผู้เป็นสามี ซึ่งขณะนี้กำลังสวดมนต์อยู่ในห้องพระชั้นบน ไม่สะดวก ให้สัมภาษณ์ได้


นางสรวีย์ หรือเม๋ จึงเล่าให้ฟังแทนว่า ช่วงบ่ายตนกำลัง ใกล้จะเลิกงาน ที่สำนักงานสหกรณ์การเกษตร จังหวัดหนองบัวลำภู สามีโทรไปบอกว่ารู้สึกไม่ค่อยสบายให้รีบกลับบ้าน เมื่อมาจึงรู้ว่าสามีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 3 ใบ พร้อมกับเปิดเผยว่า ปกติสามีจะเป็นคนชอบเล่นลอตเตอรี่มาก เคยซื้อครั้งละ 10 ใบก็มี เพิ่งถูก ครั้งนี้เป็นครั้งแรกรางวัลใหญ่เลย


แต่ส่วนของตนเอง เคยถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบ และลูกชาย ก็เคยถูกรางวัลที่ 2 จำนวน 2 ใบเหมือนกันเมื่อปีที่แล้ว ยอมรับว่าครอบครัวค่อนข้างจะมีโชคด้านนี้ สำหรับเรื่องการทำบุญนั้นโดยปกติพวกตนก็ทำบุญสม่ำเสมออยู่แล้ว ก็ไม่ได้มีการทำบุญ อะไรเป็นพิเศษอีกก็ยังคงทำตัว เหมือน เดิม ลูกชายคนหนึ่งในจำนวน 2 คน เล่าว่า สำหรับเงิน ที่ได้มาพ่อกับแม่บอกว่า จะเอาไปใช้หนี้ที่ลงทุนปลูกสร้างบ้านให้คนเช่าจำนวน 14 หลัง ซึ่ยังมีหนี้อยู่จำนวนหนึ่ง นางสรวีย์หรือเม๋ ยังเล่าต่อไปว่า ตนทำงานอยู่ที่ สำนักงานสหกรณ์การเกษตร ส่วนสามีก็ทำงานอยู่ที่เดียวกัน แต่เกษียณแล้ว จึงกลับมาดูแลบ้านเช่า


มาวินหรือหนุ่ม หลานชายคนหนึ่งเล่าว่า ลุงได้ไลน์ไปบอกตนว่า ไม่ค่อยสบาย ตนจึงเข้ามาดูพบว่าลุงมีอาการหน้าซีด อยู่บ้าน เปิดเพลงเสียงดังเหมือนจะเอาเสียงเป็นเพื่อน ตนพยายามถามว่า ลุงไม่สบายอย่างไร ไปหาหมอไหม จะพาไป แต่ลุงก็ชวนพูดไปทางอื่น ท่าทางเหมือนอาการจะดีขึ้น


เมื่อป้ามาถึง ก็เห็นลุงลุกขึ้น วิ่งไปกอดป้าพร้อมกับหอมท่าทาง ตื่นเต้นมาก จนตกใจจนหน้าซีดนึกว่าลุงมีอาการกำเริบ แต่มองไปสักพักเห็นลุงล้วงกระเป๋า เอาอะไรบางอย่างส่งให้ป้า พร้อมพูดซุบซิบกันอยู่ที่ข้างหู แล้วก็เห็นป้าเอาโทรศัพท์ออกมาตรวจสอบ จึงพบว่าเป็นลอตเตอรี่


เมื่อป้าตรวจสอบ ครู่เดียว ก็ร้องขึ้นว่ารางวัลที่ 1 ตนตกใจจะช็อกแทนลุง สั่นไปหมด ทั้งยังนึกดีใจกับลุงกับป้าด้วย มาวินหรือหนุ่ม ยังเล่าให้ฟังว่า ปกติ ลุงกับป้า เป็นคนใจดีกับลูกกับหลานกับญาติพี่น้อง เวลาใครมาหาก็ชอบชวนทานข้าว ซื้อข้าวซื้อของมากิน จนเหมือนจะมีการตั้งวงกินข้าวกันอยู่ทุกวัน แม้กระทั่งวันนี้ ที่นั่งวงดื่มกินกันอยู่นี้ ก็เหมือนตามปกติที่เคยเป็นมาไม่เหมือนกับ การเลี้ยงฉลอง รางวัลที่ 1 แต่อย่างใด


เพจ ZOOM Rayong ซูมระยอง โพสต์ภาพหญิงสาวผู้โชคดี 2 คน ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ  ได้รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท  โดยระบุข้อความว่า “12 ล้านฉ่ำ ๆ กรี๊ดสุดเสียง ไม่เหนื่อยแล้วนะ ได้เป็นเศรษฐีเงินล้าน”


ที่ จ.อุทัยธานี มีพ่อค้าขายของแห้ง จำพวกกะปิ น้ำปลา พริก หอมกระเทียม และเครื่องปรุงเครื่องครัวต่างๆ ภายในตลาดสดเอกชนเขตเทศบาลตำบลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เป็นผู้โชคดี กลายเป็นเศรษฐีรายใหม่ ถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 6 ล้านบาท


ที่ จ.อุทัยธานี นายประสิทธ์ จุลมุสิก อายุ 69 ปี  ผู้โชคดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ที่ร้านขายของในตลาด มีเพื่อนพ่อค้าแม่ค้ามาร่วมแสดงความยินดีมากมาย  นายประสิทธิ์ เล่าว่า ตนซื้อลอตเตอรี่ทุกงวด โดยเลขที่เอามาซื้อ ตนก็คิดสูตรคิดเลขเอง ไม่ได้ตามเลขเด็ดเลขดังของใคร งวดนี้ตนคิดสูตรได้เลข 62 ก็ไปหาซื้อมาจากแม่ค้าที่เปิดแผงขายหน้าร้านสะดวกซื้อในตลาด ได้มา 1 ใบ ตอนตรวจรางวัลก็ไม่คิดว่าจะถูกรางวัลที่ 1 จนหลานมาเอาลอตเตอรี่ไปตรวจอีกรอบ จึงรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็ดีใจกันทั้งบ้าน โดยเงินรางวัลที่ได้มา ก็จะเก็บส่วนหนึ่งไว้ลงทุนค้าขายต่อ อีกส่วนก็จะแบ่งให้ลูก ๆ หลาน ๆ  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9HZoVR1kV6U

คุณอาจสนใจ

Related News