เศรษฐกิจ

ฝนตกทั่วไทย แปลงผักได้รับความเสียหาย คะน้า-มะละกอ ปรับราคาจำหน่ายขึ้น

โดย kanyapak_w

27 ส.ค. 2567

161 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากเกิดฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งประเทศ ส่งผลให้พื้นที่ทางการเกษตรและแหล่งปลูกผักขนาดใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง ได้รับผลกระทบ ทำให้ผักบางชนิดเริ่มปรับขึ้นราคาบ้างแล้ว ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจราคาผักสดโดยเฉพาะที่ตลาดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าราคาวันนี้มีการปรับขึ้นบางรายการ โดยเฉพาะ คะน้าและมะละกอ ปรับราคาขึ้นจากเดิมอีกถุงละ 100 บาท ขณะที่ผักชนิดอื่นๆก็มีการปรับราคาเช่นเดียวกัน



นางทองใบ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านผักสดแม่ทองใบ กล่าวว่า ราคาผักสดวันนี้ คะน้าถุง 5 กก. ปรับขึ้นเป็นถุงละ 240 บาท จากเดิมถุงละ 120 บาท ,ต้นหอม กก.ละ 100 บาท เดิม กก.ละ 50 บาท ,ขึ้นฉ่าย กก.ละ 120 บาท เดิม กก.ละ 70 บาท ,มะละกอถุง10 กก. ถุงละ 250 บาท เดิมถุงละ 120 บาท ,กระชาย กก.ละ 150 บาท จากเดิม กก.ละ 70 บาท ซึ่งราคาวันนี้นั้นยอมรับว่าถูกกว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและราคาผัดสดช่วงนี้ ขึ้นเร็วลงเร็วอยู่ที่ความต้องการของแต่ละช่วง



“สาเหตุที่ทำให้ราคาผักสดมีราคาสูงในช่วงนี้เพราะ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักแทบทุกวัน หลายพื้นที่ มีน้ำท่วม โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคกลางที่เป็นแหล่งปลูกผักรายใหญ่ ซึ่งน้ำที่ท่วมขัง ทำให้ผักเสียหายและบางพื้นที่รถขนส่งไม่สามารถเข้าไปถึงสวนนำผักออกมาได้ ส่งผลให้ พืช ผัก ชนิดต่างๆ ทยอยขึ้นราคาอย่างชัดเจน ซึ่งทางร้านได้แจ้งลูกค้าให้ทราบตลอดถึงการปรับขึ้นราคา ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ และยังคงเลือกซื้อผักสดกับร้านเช่นเดิม”



คุณอาจสนใจ

Related News