เศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นไทยเด้งรับ 'นายกฯ คนใหม่' ปิดตลาดบวก 20.38 จุด หวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

โดย nattachat_c

20 ส.ค. 2567

44 views

วานนี้ (19 ส.ค. 67) ตลาดหุ้นไทยดีดขึ้น นักลงทุนมั่นใจการเมืองมีเสถียรภาพมากขึ้น หลังได้นายกฯใหม่ และคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ รวมถึง GDP ไทยไตรมาส 2/67 ออกมา 2.3% ดีกว่าคาด เป็นแรงหนุนหุ้น Domestic Play ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่


ทั้งนี้หุ้นไทยตลาดภาคบ่ายที่ระดับ 1,323.38 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 20.38 จุด หรือบวก 1.56% โดยดัชนีทำจุดสูงสุดที่ระดับ 1,323.38 จุด และทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 1,302.97 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ 62,358.60 ล้านบาท


ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ จาก ดีบีเอส วิคเคอร์ส วิเคราะห์การที่ 'อุ๊งอิ๊ง' ได้เป็นนายกฯ ยังเป็นโควตาของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาลเป็นพรรคเดิม โควตารัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลไม่เปลี่ยนมาก จึงไม่ได้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากนัก


รวมถึงในเดือน ก.ย.นี้ เป็นประเด็นที่ต้องติดตาม โดยเฉพาะโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเดินหน้าต่อหรือไม่ ซึ่งมีกระแสข่าวว่าจะแจกเป็นเงินสดแทน 


ด้าน นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ ประเมินว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) อาจปรับเปลี่ยนหรือดำเนิน มาตรการกระตุ้นการบริโภคที่จับต้องได้หรือเข้าถึงง่ายขึ้น จึงมองบวกมากขึ้นกับหุ้นกลุ่มที่อิงกับการบริโภค หากกำลังซื้อของผู้บริโภคดีขึ้นก็จะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มการเงินด้วย ขณะที่ยังมองว่า หุ้นกลุ่มที่เชื่อมโยงกับเศรษฐกิจในประเทศก็น่าจะดีขึ้น จากความหวังต่อแนวนโยบายของ ครม.ชุดใหม่ รวมทั้งช่วงกลางสัปดาห์มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ถึงทิศทางนโยบายการเงิน ขณะที่ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ แถลงจีดีพีไตรมาส 2 ขยายตัว 2.3% ถือว่าใกล้เคียงกับที่ตลาดคาดการณ์

-----------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/N_h9bKA5Gzk




คุณอาจสนใจ