เศรษฐกิจ

'สงคราม' ยันดิจิทัลวอลเล็ต ได้ประโยชน์ อัดฝ่ายค้านอย่าอคติ ค้านจนทำลายโอกาส ปชช.

โดย nattachat_c

30 ก.ค. 2567

18 views

วานนี้ (29 ก.ค. 67) นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธที่ 31 กรกฎาคม โดยมีวาระเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ. … วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยโครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า


เชื่อว่าการประชุมที่เกิดขึ้น จะเกิดประโยชน์กับประชาชน ทั้งนี้ งบประมาณดังกล่าวสามารถตอบโจทย์เศรษฐกิจไทย และเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชน มั่นใจว่าสามารถแก้ปัญหาปากท้องให้กับคนไทยได้อย่างแน่นอน


และรัฐบาลไม่กังวล ในกรณีที่พรรคฝ่ายค้านประกาศว่า พร้อมที่จะอภิปรายเพื่อตัดลดงบประมาณดังกล่าว เหลือเพียง 1 หมื่นล้านบาท ในขณะที่ สส.บางคนขอแปรญัตติตัดงบประมาณเหลือ 1 บาท


การประกาศดังกล่าว เป็นการสร้างความหวาดกลัวให้กับคนไทยทั้งประเทศ และไม่คำนึงถึงความเป็นจริงของสังคม ใช้อคติส่วนตัวนำการอภิปราย ถือเป็นการกระทำที่ไม่เห็นหัวประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในขณะนี้


ซึ่งการที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ร่วมกันผลักดันโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เพราะรัฐบาลยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะปัจจุบันประชาชนได้รับผลประทบที่ต่อเนื่องมาตลอด 3 ปี หลังโควิดที่ผ่านพ้นไป


รัฐบาลทราบดีว่า พี่น้องประชาชนประสบปัญหาด้านรายได้ และกำลังซื้อหดหาย  หากโครงการนี้มีผลบังคับใช้ ก็จะช่วยให้ประชาชนมีกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ฉะนั้น ในการอภิปรายครั้งนี้ ขอให้ฝ่ายค้านมองด้วยใจเป็นธรรม อย่าอคติ อย่าเป็นฝ่ายค้านที่ค้านจนทำลายโอกาสของประชาชนทั้งประเทศ

-------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/f04Cklsa12c

คุณอาจสนใจ

Related News