เศรษฐกิจ

'เศรษฐา' โพสต์รูปคู่น้องหมา ชี้ช่องธุรกิจสัตว์เลี้ยงมาแรง แนะอย่าพลาดโอกาสทอง

โดย nattachat_c

19 ก.ค. 2567

259 views

วานนี้ (18 ก.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ทวีตภาพคู่น้องหมา พร้อมกล่าวถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง ที่กำลังมาแรง และเป็นโอกาสดีของภาคธุรกิจไทย โดยระบุว่า


ตอนนี้ เทรนด์ Pet Parent หรือการดูแลน้องหมา-น้องแมวเหมือนลูก มาแรงมาก ๆ ครับ ทำให้ห้าง ร้าน คาเฟ่ ก็ต่างปรับตัวเป็น Pet Friendly กันเยอะขึ้น เช่นเดียวกับธุรกิจที่เกิดใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของพ่อแม่ ผู้ปกครอง (ของหมาแมว) ทั้งโรงแรม โรงเรียน สระว่ายน้ำ สปา ไปจนถึง อาหาร เสื้อผ้า และของใช้ Gadget อย่างน้ำพุให้น้ำ เครื่องอบขนหลังอาบน้ำ หรือเครื่องให้อาหารอัตโนมัติผ่าน WIFI ที่ตอบโจทย์คนวัยทำงาน


ผมก็เป็นหนึ่งในคนรักหมา แต่ละเดือนก็ใช้จ่ายกับน้องไปพอสมควรเลยครับ จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ ‘ตลาดสัตว์เลี้ยง’ โตอย่างต่อเนื่องมาซักระยะแล้ว และจากข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ปี 2566 พบว่า ธุรกิจนี้สามารถสร้างรายได้กว่า 2.5 แสนล้านบาท ซึ่งผมคิดว่านี่คือโอกาสทองของนักธุรกิจไทยที่เก่งทางด้านการผลิต และบริการ รวมถึงโอกาสของภาคการท่องเที่ยวที่พาสัตว์เลี้ยงไปด้วยกันได้ ทำให้มีกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย นักธุรกิจไทยห้ามพลาดโอกาสนี้นะครับ

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MVfqMGsD-Wc

คุณอาจสนใจ

Related News