เศรษฐกิจ

'โฆษกรัฐบาล' โต้ข่าวชายหาดชะอำเงียบเหงา จนท.ลงพื้นที่พิสูจน์ ยันยังคึกคักเหมือนเดิม

โดย passamon_a

15 ก.ค. 2567

255 views

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ X โต้ข่าวชายหาดชะอำเงียบเหงา ระบุว่า "เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยยังคงเดินหน้าทำงานได้อย่างคึกคักเข้มแข็ง โปรดร่วมด้วยช่วยกัน…อย่าปล่อยให้ใครมาบ่อนทำลายได้"


และ "ผู้ว่า ททท.ให้ ผอ.สำนักงานเพชรบุรี ประจวบ ลงพื้นที่เช็คด่วน ชะอำไม่ได้เงียบเหงาอย่างที่มีคนปล่อยข่าวกันครับ


จากการสอบถามนายกสมาคมโรงแรมและผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ชะอำพบว่าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยในช่วงนี้ (ทั้ง Weekday และ Weekend) ประมาณ 50-60% โดยในช่วงวันหยุดยาวในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ มีอัตราจองการเข้าพักล่วงหน้าเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 70-75%


ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในพื้นที่ชะอำ อาทิ หาดชะอำ วัดถ้ำแจง ฯลฯ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวตามปกติ (ภาพประกอบ ณ วันที่ 13 ก.ค.67 เวลา 13.00 น. ตามแนบ)


ทั้งนี้ ททท. จะร่วมกับหอการค้าจังหวัดเพชรบุรี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบุรี และกลุ่ม YEC จัดกิจกรรม Food Festival ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณชายหาดชะอำ เพื่อนำเสนอ Soft Power โดยใช้อาหารถิ่นเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงต่อยอดสู่การเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดเพชรบุรีและกระตุ้นการใช้จ่ายภายในพื้นที่ให้มากขึ้น เกิดการกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการให้ทั่วถึงต่อไป"


ด้าน พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ตำรวจท่องเที่ยว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง สวญ.ส.ทท.2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3, พ.ต.ต.กฤษฎา ยอดเมฆ สวป.สภ.ชะอำ ลงพื้นที่พร้อมกับ นายศรีเพชร อินพันทัง รองปลัดเทศบาลเมืองชะอำ หัวหน้าเทศกิจเทศบาลเมืองชะอำ และนายวสันต์ กิตติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก ไปตรวจสอบที่บริเวณชายหาดชะอำใต้ ชุมชนหนองแจง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี


เบื้องต้นพบว่า คลิปที่นักท่องเที่ยวถ่ายคลิปลงโซเชียลจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เป็นภาพที่ถ่ายช่วงเวลาเย็นใกล้เก็บเตียงผ้าใบแล้ว จนทำให้ภาพการท่องเที่ยวริมหาดชะอำในช่วงนั้นไม่มีนักท่องเที่ยวริมชายหาด แต่ช่วงในจุดชมวิวหาดชะอำไปทางด้านหาดทิศเหนือ พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมากตามปกติในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ซึ่งเมื่อวานนี้ พบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวของชายหาดชะอำเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาพักผ่อนริมชายหาดเป็นจำนวนมาก เป็นเรื่องปกติของทุกวันหยุดสุดสัปดาห์


นายศรีเพชร อินพันทัง รองปลัดเทศบาลเมืองชะอำ เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวของหาดชะอำวันปกติจะมีนักท่องเที่ยวและคณะศึกษาดูงานมาเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนตามที่เป็นข่าวว่าชะอำเงียบเหงานั้น ไม่เป็นความจริง นักท่องเที่ยวอาจเข้าใจผิดไปเอง โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนเป็นจำนวนมากตลอดแนวชายหาด ผู้ประกอบการหาดชะอำมีรายได้ปกติ โรงแรมและที่พักในพื้นที่มีนักท่องเที่ยวจับจองเข้าพักเป็นประจำ คิดว่านักท่องเที่ยวที่นำคลิปไปลงคงเข้าใจผิดมากกว่า


ขณะที่ พ.ต.ท.อาณัฐชัย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกับหลายฝ่าย ได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ ได้รับการยืนยันว่าชะอำไม่เงียบเหงาอย่างที่เห็น ยังพบนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่อยู่ต่อเนื่อง อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังบอกด้วยว่า ทางผู้ประกอบการบริการดี ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบ จนนักท่องเที่ยวพอใจด้านการท่องเที่ยวที่สะดวกสบาย ความปลอดภัย มั่นใจได้ว่าชะอำไม่เงียบเหงาแน่ ขอเชิญชวนมาลองมาสัมผัสด้วยตัวเองที่หาดชะอำ จ.เพชรบุรี


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/02jBrr3MXYk

คุณอาจสนใจ

Related News