เศรษฐกิจ

หมูหน้าฟาร์มทั่วประเทศ ปรับขึ้น 4 บาทต่อกิโลกรัม ราคาขึ้นไปอยู่ที่ 62-68 บาท

โดย nutda_t

1 เม.ย. 2567

83 views

ในวันนี้ เป็นวันพระ ที่ 1 เมษายน สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ประกาศปรับราคาหมูหน้าฟาร์มทุกภูมิภาค ขึ้น 4 บาทต่อกิโลกรัม ส่งผลราคาแต่ละภูมิภาคขึ้นไปอยู่ที่ 62-68 บาทต่อกิโลกรัม และทิศทางราคา มีแนวโน้มขาขึ้นต่อเนื่อง โดยเป้าหมายอยู่ที่ระดับที่สอดคล้องกับต้นทุนการผลิต ที่ปัจจุบันอยู่ที่ 80 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งการปรับราคาในครั้งนี้ จะส่งผลให้กลุ่มร้านค้าปลีก ค้าส่งทยอยปรับราคาขายปลีกขึ้นด้วย

ขณะที่สถานการณ์ราคาขายปลีกน้ำมันดีเซล หลังคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เห็นชอบให้ปรับอัตราเงินกองทุนน้ำมันฯ เพื่อให้ราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศเกิน 30 บาท/ลิตร มีผลตั้งแต่วันนี้ (1 เม.ย.) เป็นต้นไป ล่าสุดราคายังไม่เปลี่ยนแปลง โดยกระทรวงพลังงานเตรียมนำเรื่องเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์นี้ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือประชาชน

ซึ่ง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกรทะรวงการคลัง ระบุว่า พร้อมพิจารณาขยายเวลามาตรการปรับลดอัตราภาษีสรรพาสามิตน้ำมันดีเซล 1 บาท/ลิตร ที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 19 เมษายนนี้ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้แก่ประชาชน และภาคธุรกิจในช่วงที่เศรษฐกิจยังชะลอตัว แม้จะทำให้รัฐสูญเสียรายได้มากถึง 2,000 ล้านบาท/เดือน โดยเงื่อนไขต่างๆ ต้องรอกระทรวงพลังงานเสนอมาให้พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ยังไม่เห็นข้อเสนอ คาดว่ายังพอมีเวลา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมูขึ้นราคา

คุณอาจสนใจ