เศรษฐกิจ

กพท.เผย 6 สายการบิน เพิ่มเที่ยวบินพิเศษช่วงสงกรานต์ 104 เที่ยว โปรตั๋วลดราคา 20%

โดย nattachat_c

12 มี.ค. 2567

15 views

จากกรณี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการมาตรการระยะสั้น เพิ่มเที่ยวบินช่วงสงกรานต์ รวม 38 เที่ยวบิน เพื่อแก้ปัญหาราคาตั๋วเครื่องบินแพง พร้อมอัดโปรโมชันตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ ให้ครอบคลุมเส้นทางทุกภูมิภาคสายการบินของไทย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้รับการประสานจาก 6 สายการบินว่า

ได้วางแผนขอจัดสรรตารางเวลาการบินของสนามบิน และขออนุญาตทำการบินเรียบร้อยแล้ว คาดว่าตั๋วโดยสารเที่ยวบินพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะพร้อมจำหน่ายในวันที่ 12 มีนาคมโดย

  • มีจำนวนเที่ยวบินพิเศษเพิ่มขึ้นถึง 104 เที่ยวบิน
  • จำนวนที่นั่งขายเพิ่มขึ้น 17,874 ที่นั่ง
  • จะทำการบินไปยังสนามบินหลักให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย อุบลราชธานี อุดรธานี และขอนแก่น
  • ในช่วงระหว่างวันที่ 11 - 12 เมษายน และวันที่ 15 - 16 เมษายน


เพื่อให้สอดคล้องกับมติของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่กำหนดให้มีวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 รวม 5 วัน (12-16 เมษายน)


ซึ่งประชาชนอาจสามารถซื้อตั๋วโดยสาร ที่มีราคาลดลงถึงร้อยละ 20 จากราคาปกติ เนื่องจากเที่ยวบินพิเศษหลายเที่ยวบิน จะอยู่นอกเวลาการบินปกติ ในเส้นทางนั้น เช่น ทำการบินในเวลาเช้า หรือดึกกว่าปกติ สายการบินจึงได้จัดโปรโมชันราคาพิเศษ เพื่อให้ตั๋วโดยสารมีราคาที่ถูกลง


ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยวให้สามารถเข้าถึงการเดินทางทางอากาศได้มากขึ้น


ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก กรมท่าอากาศยาน // บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ในการขยายเวลาเปิดทำการสนามบิน และจัดเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้สายการบิน และประชาชน เพิ่มเติม ในช่วงเวลาดังกล่าว


นอกจากนี้ กพท. ยังมีข้อแนะนำประชาชนให้วางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพราะในช่วงเทศกาล จะมีความต้องการในการเดินทางสูงกว่าช่วงเวลาปกติ ทำให้ตั๋วโดยสารมีราคาสูงขึ้นตามความต้องการ


รวมทั้งขอให้ประชาชนตรวจสอบราคาค่าโดยสารผ่านช่องต่าง ๆ ก่อนทำการซื้อ โดยเฉพาะการซื้อตั๋วโดยสารผ่านตัวแทนออนไลน์หรือ OTA ในเวลากระชั้น ที่จะพบราคาตั๋วที่สูงกว่าราคาปกติ ดังนั้น จึงแนะนำให้ประชาชนซื้อตั๋วโดยสารตรงกับเว็บไซต์ของสายการบิน เนื่องจากมีการควบคุมราคาเพดานค่าโดยสารจาก กพท.


รวมทั้ง เมื่อเกิดเหตุเปลี่ยนแปลงการเดินทาง หรือต้องการการชดเชยกรณีต่าง ๆ ผู้โดยสารจะสามารถประสานโดยตรงกับสายการบินได้รวดเร็วยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ กพท. จะทำการตรวจสอบราคาค่าโดยสารในช่วงเทศกาลอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ค่าโดยสารเกินกว่าราคาเพดานที่กำหนด

--------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/p6YEFjvlsi8

คุณอาจสนใจ

Related News