เศรษฐกิจ

มาอีก 2 จังหวัด! อุดรฯเปิดตัว 'กางเกงลายไหบ้านเชียง' ด้านนนทบุรี รวมทุกของเด็ด 'รถติด' ก็มา

โดย nattachat_c

23 ก.พ. 2567

619 views

วานนี้ (22 ก.พ. 67)  จังหวัดอุดรธานี เปิดตัว 'กางเกงบ้านเชียง' หรือ 'กางเกงลายไหบ้านเชียง' กางเกงประจำจังหวัด หวังดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของจังหวัดอุดรธานี 


ออกแบบ และจัดทำโดย

  • คณะทำงานขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ จังหวัดอุดรธานี
  • จังหวัดอุดรธานี
  • แม่บ้านมหาดไทย จังหวัดอุดรธานี
  • สำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดอุดรธานี
  • กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ จังหวัดอุดรธานี
  • องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี
  • เทศบาลนครอุดรธานี


'กางเกงลายบ้านเชียง' มีสีส้มอิฐ และมี 2 แบบให้เลือก ทั้งขาจั๊ม และขาปล่อย

ลวดลายในกางเกงเป็นไหบ้านเชียงหลากหลายแบบ คั่นด้วยกราฟิกการเขียนสีภาชนะในรูปแบบลวดลายต่าง ๆ และที่ขาดไม่ได้คือ 'ลายก้นหอย' ภายใต้แนวคิด 'บ้านเชียง มรดกโลกห้าพันปี คู่จังหวัดอุดรธานี'


โดย กางเกงบ้านเชียง จะเปิดให้สั่งจองกันผ่าน เพจ กางเกงบ้านเชียง อุดรธานี


และทางจังหวัด ยังเชิญชวนชาวอุดร และนักท่องเที่ยว สวมกางเกงลายไหบ้านเชียง มาเที่ยวงาน Maha Songkran World Water Festival ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 16 เมษายน 2567 ณ ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี และบริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

--------------
เพจ ชาวนนทบุเรี่ยน กิน เที่ยว เฟี้ยว เพจเดียวครบ ได้ออกมาประกาศเปิดตัว 'กางเกงนนทบุเรี่ยน' พร้อมลวดลายของกางเกง พิมพ์ลายเอกลักษณ์สีม่วงสะดุดตา


ซึ่งลวดลายเป็นรวมของดีของเด็ดของชาวนนทบุเรี่ยน ทั้งทุเรียน หม้อ หอนาฬิกา ไปจนถึงรถไฟฟ้าสีม่วง ที่สื่อถึงอัตลักษณ์ของจังหวัด  ที่สำคัญคือ มี 'ลายรถติด' ด้วย


ทางเพจ ระบุว่า “ชาวนนทบุเรี่ยนคนไหน กำลังรอกางเกงชาวนนท์ชาวเราอยู่บ้าง?  แอดจัดมาให้แล้วจ้า ‘กางเกงชาวนนทบุเรี่ยน’ ลายแจ่ม เก็บหมดทุกของเด็ดในนนทบุรี  ลวดลายเอกลักษณ์เมืองนนท์ที่ทุกคนร่วมแชร์ไอเดีย ผ้าไหมอิตาลี นุ่มลื่น ทิ้งตัวสวย ใส่สบาย ขนาดฟรีไซซ์ สามารถยืดได้สุดถึง 44 นิ้ว”

--------------
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lELDSsWOcgY

คุณอาจสนใจ

Related News