เศรษฐกิจ

เจ้าอาวาสวัดถูกรางวัลที่หนึ่ง 1 ใบ 6 ล้าน เตรียมมอบ 1 แสนบาทให้วัด-เดินสายทำบุญต่อ

โดย kanyapak_w

16 ก.พ. 2567

326 views

เจ้าอาวาสวัดถูกรางวัลที่หนึ่ง 1 ใบ 6 ล้านก่อนจะทำพิธีวางศิลาฤกษ์เมรุหลังใหม่ เผยที่มาของเลขเช็ดทำความสะอาดหลวงพ่อใหญ่ในวิหารเจอเลข 395 เต็มฝ่ามือจึงซื้อติดไว้



เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดห้วยสูบ เลขที่ 47 หมู่ 4 ตำบลนามะตูม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่าเจ้าอาวาสวัดห้วยสูบดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 เลข 941395 ชุดที่ 40 ประจำวันที่ 16 ภาพันธ์ 2567 จำนวน 1 ใบจำนวน 6 ล้านบาท เมื่อ ผู้สื่อข่าว เดินทาง มาถึง วัด ได้ พบกับพระมหาภูธร ธัมมทีโป เจ้าอาวาสวัดห้วยสูบ และทางเจ้าอาวาสได้พาผู้สื่อข่าวไปดูอย่างจุดวิหารหลวงพ่อใหญ่ซึ่งเป็นที่มาของเลข 395 เป็นเลขของรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ และได้โชว์ลอตเตอรี่ ใบที่ถูกรางวัลที่ 1 ให้ดู



จากการสอบถาม พระมหาภูธร ได้เล่าว่า เพิ่งได้มาอยู่ที่วัดห้วยสูบประมาณหนึ่งปีและก่อนหน้านี้ได้มีวัดแห่งนึงในจังหวัดอุบลราชธานี ได้เดินทางมาขอเงินร่วมทำบุญกองผ้าป่าจำนวน 100,000 บาททางพระอาจารย์ก็รับปากไว้ว่าจะช่วยทำบุญและเมื่อวานเป็นวันโกนพระอาจารย์ได้ทำความสะอาดวัด ทั้งในโบสถ์และในวิหารหลวงพ่อใหญ่จากนั้นก็ได้มองที่หลวงพ่อใหญ่ว่าพระอาจารย์ได้มาจำพรรษาที่วัดนี้ได้หนึ่งปีแล้วหากมีบุญมีวาสนาต่อกันก็ขอให้มีโชคมีลาภก้อนใหญ่จะได้มีเงินมาบูรณะวัดและจะได้สร้างเมรุหลังใหม่ให้แล้วเสร็จพอได้พูดเสร็จก็ได้เอาผ้ามาเช็ดถูที่องค์พ่อใหญ่และได้เก็บดอกไม้ธูปเทียนในมือขององค์พ่อใหญ่



พอเก็บดอกไม้ออกหมดก็มองเห็นเป็นตัวเลขสีแดงเด่นชัดเป็น 4395 จากนั้นพระอาจารย์จึงตัดเป็นสองรอบ คือเลข 43 กับเลข 395 จากนั้นก็หาซื้อลอตเตอรี่ เก็บไว้และพอมาวันนี้หวยได้ออก 941395 และ 43 ก็ถูกทั้งรางวัลที่หนึ่งและเลขท้ายสองตัวและในวันที่ 1 มีนาคมนี้ทางพระอาจารย์ก็จะเดินทางไปมอบเงินจำนวน 100,000 บาทที่ได้รับปากกับทางวัดของจังหวัดอุบลราชธานี



ที่รับปากว่าจะช่วยทำบุญและหลังจากนี้ก็จะเดินสายทำบุญเหมือนทุกครั้งซึ่งเป็นการทำบุญสร้างวัดในพื้นที่ห่างไกลตามต่างจังหวัดเพราะทางพระอาจารย์ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้วและอยากจะบอกบุญกับญาติโยมในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ทางวัดก็จะมีการวางศิลาฤกษ์สร้างเมรุหลังใหม่ของวัดก็อยากเชิญชวนญาติโยมให้มาร่วมกันทำบุญสร้างเมรุ ให้แล้วเสร็จจะได้มีบุญร่วมกัน




คุณอาจสนใจ

Related News