เศรษฐกิจ

'กางเกงเสือ-ระเบิดเมืองแพร่' ตัวเดียวจบ รู้ครบทุกเรื่องของเมืองแพร่ ไม่ถึงชั่วโมง ขายหมด

โดย nattachat_c

15 ก.พ. 2567

403 views

จากกระแส กางเกงช้าง ลิง หรือ กางเกงลายอื่นๆ จากหลายจังหวัด จนกลายเป็นกางเกงสุดฮิต และเป็นอัตตลักษณ์ประจำถิ่นกันไปแล้วหลายจังหวัด


ล่าสุดที่ จังหวัดแพร่ ก็ได้มีกางเกงเสือ-ระเบิด ตัวเดียวรู้ครบทุกเรื่องของเมืองแพร่ โดยได้นำตำนาน เรื่องเล่าสายวิญญาณตะแหล๋วไล่เสนียด พระธาตุศักดิ์สิทธ์ ปีขาล สงคราม สัมพันธมิตรกับญี่ปุ่น แห่ระเบิดยันต์ และลวดลายตุง ซึ่งเปิดจำหน่ายวันเดียวหมด


นายเวธิต สุนทรญาติ ผจก.โรงพิมพ์แพร่ไทยอุตสาห ถ.ยันตรกิจโกศล อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองนั้นจบมาจาก การเขียนแบบ ออกแบบ และ เรียนอยู่ในสาขา โรงพิมพ์ จึงได้คิดออกแบบ กางเกง เสือ-ระเบิด ขึ้นมา เพื่อให้จังหวัดแพร่ มีอัตตลักษณ์ สัญญาลักษณ์ของเมืองแพร่ ให้ปรากฏต่อ สังคมไทย ที่มีหลายจังหวัดได้ผลิตกางเกงช้าง กางเกงลิง หรือ กางเกงอื่นที่ เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด จนดังกระฉ่อนไปทั้งประเทศ


โดยนำเอาเรื่องราวของความสำคัญของเมืองแพร่ ที่มีพระธาตุช่อแฮ สัญญาลักษร์ของคนเกิดปีขาล ตำนานเรื่องเล่า เมืองแพร่แห่ระเบิด ยันต์แคล้วคลาด ตะแหล๋ว ที่เป็นความเชื่อขับไล่วิญญาณ ป้องกันภัย และ ลวดลายผ้าซิ่นตีนจก เอกลักษณ์ผ้าซิ่นตีนจกเมืองแพร่ วาดลงบนผืนผ้า จนกลายมาเป็น กางเกง เสือ-ระเบิด ที่ กางเกง 1 ตัว มีเรื่องราวเกือบครบทุกเรื่อง ให้ นักท่องเที่ยว และ นักสะสม ได้ประชาสัมพันธุ์ เมืองแพร่ได้อีกทางหนึ่ง


หลังจากที่ มีการผลิตนำออกจำหน่าย 100 ตัว พบว่า หมดเกลี้ยง ภายในไม่ถึงชั่วโมง และ มีออร์เดอร์สั่งซื้อมาอีกจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นชาวแพร่ที่ไปอาศัยอยู่ในต่างจังหวัด มีความต้องการสูง เพื่อจะมีไว้สวมใส่ได้เทียบทันกับจังหวัดอื่นๆ และมี ชาวแพร่ นักท่องเที่ยว นักสะสมอีกจำนวนมาก ที่ขอสั่งซื้อเข้ามาในแต่ละวันจนผลิตไม่ทัน โดยที่ทางร้านจะได้กระจายรายได้ จากการตัดเย็บให้กับ ชุมชนที่ผลิตเสื้อผ้า ของจังหวัดแพร่ ได้เข้ามาช่วยผลิต สร้างรายได้ให้ชุมชนกันต่อไป


กางเกงเสือ-ระเบิดเมืองแพร่ วางจำหน่ายในราคา ตัวละ 249 บาท โดยที่ ความหมายของ ราคาตัวละ 249 บาทนั้น เลข 2 นั้นคือ คนมี 2 เท้า / เลข 4 ก็คือ เสือ ที่มี 4 เท้า / และ เลข 9 นั้นมีความหมาย เลขมงคล ใส่แล้วก้าวหน้าแน่นอน ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ โรงพิมพ์ แพร่ไทยอุตสาห หมายเลข 054-524 299 และจำหน่ายที่ หอการค้าแพร่ และ สภาอุตสาหกรรม จ.แพร่.

----------------










รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LlO1jF2JJm0

คุณอาจสนใจ