เศรษฐกิจ

‘เผ่าภูมิ’ เตือนเหยียบคันเร่ง-เบรคพร้อมกัน ทำรถพัง – โฆษกรัฐฯสวน กนง.-ป.ป.ช.ถามจุดสมดุล ที่ว่าคืออะไร ?

โดย petchpawee_k

9 ก.พ. 2567

51 views

วานนี้ ( 8 ก.พ.67 ) นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยในรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ ถึงประเด็นที่ผู้ว่าฯแบงก์ชาติให้สัมภาษณ์กับสื่อนอกว่า นโยบายการเงินของประเทศไทยในปัจจุบันอยู่ในภาวะที่เป็นกลาง และตนไม่มีความกังวลเรื่องภาวะเงินเฟ้อติดลบ พร้อมระบุชัด  เศรษฐกิจไทยไม่ได้อยู่ในภาวะวิกฤติ มองว่าให้ความสำคัญในเรื่องให้ความสำคัญ ไม่ใช่ว่าใครผิดใครถูกแต่ต้องไปด้วยกัน เปรียบกับการขับรถคันเดียว เราไม่ควรคนนึงเหยียบคันเร่ง อีกคนเหยียบเบรก เครื่องมันอาจจะพังได้ แต่ถึงไม่พังก็เปลืองน้ำมัน


หมายถึงเปลืองในเรื่องของงบประมาณ ทำให้มันไม่เกิดผล ทั้งนี้มองว่าต้องมีการพูดคุยและหาข้อสรุปร่วมกัน  ส่วนวันนี้จะมีการแถลงที่กระทรวงการคลังเกี่ยวกับปมเรื่องเอกสารหลุด GDP 66 จะโตแค่ 1.8% เวลา 14.00 น. ตนทราบเกี่ยวกับตัวเลขแต่ไม่สามารถเปิดเผยก่อนได้

----------------------------------------

ขณะที่ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี วานนี้ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่าน x ระบุ "นับจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 การเติบโตของ GDP ของประเทศไทยฟื้นตัวช้ากว่าเพื่อนสมาชิกอาเซี่ยนหลายประเทศครับ"


จากนั้นได้โพสต์อีกว่า "ที่ กนง. และ ป.ป.ช. ต่างก็ออกมาแถลงว่า เศรษฐกิจของไทยยังไม่วิกฤต เพียงแต่เติบโตต่ำกว่าที่คาด และกำลังปรับตัวไปสู่จุดสมดุลนั้น ขอถามว่าจุดสมดุลที่ว่านั้นคือ อะไร? เป็นจุดสมดุลที่จะนำความกินดีอยู่ดีมาสู่พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่หรือไม่ หรือเป็นจุดสมดุลดังเช่นที่เป็นมาในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yR7T1CGb76I

คุณอาจสนใจ

Related News