เศรษฐกิจ

พ่อค้าตลาดนัดยุ่งกับการขายของจนลืมตรวจสลากกินแบ่งที่ซื้อเอาไว้ ถูกรางวัลที่ 1 แบบงงๆ รับ 12 ล้าน

โดย kanyapak_w

6 ก.พ. 2567

10.5K views

พ่อค้าตลาดนัดยุ่งกับการขายของจนลืมตรวจสลากกินแบ่งที่ซื้อเอาไว้ จึงวานให้เพื่อนของลูกช่วยตรวจปรากฏว่าถูกรางวัลที่หนึ่งสองใบรับเหนาะๆ 12 ล้านบาท แบบ งงๆ



บรรยากาศตลาดนัดหน้าสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรีคึกคัก หลังเจ้าของแผงที่จำหน่ายขายเนื้อหมูไก่สดเนื้อวัวและผักชนิดต่างๆได้บอกให้ผู้ที่มาจับจ่ายซื้อข้าวของรับฟรีไปเลย เนื่องจากตื่นเต้นดีใจที่ถูกรางวัลรางวัลที่หนึ่งงวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา โดยผู้ถูกรางวัลได้พากันกลับไปตั้งหลักเรียกสติตัวเองที่ได้รับโชคใหญ่



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางมา พบกับผู้โชคดีชื่อนายสัน อายุ 61 ปีพ่อค้าขายของตามตลาดนัด ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองมีอาชีพขายของตามตลาดนัดมานานกว่า 20 ปีแล้ว สำหรับลอตเตอรี่ตนเองชอบซื้อกับแม่ค้าที่จำหน่ายตามตลาดนัดเป็นประจำอยู่ทุกงวด สำหรับงวดที่ผ่านมาไม่ได้ฝันหรือมีสิ่งใดใดเป็นพิเศษ เพียงแค่ชอบตัวเลขตัวไหนก็ซื้อ



ส่วนสาเหตุที่เพิ่งมาทราบว่าตนเองถูกรางวัลเป็นเพราะทำงานขายของจนไม่มีเวลาตรวจ ในแต่ละงวดหลังผลออกสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้วก็จะให้เพื่อนของลูกชายเป็นคนช่วยตรวจให้และในงวดนี้ก็เช่นเดียวกัน ให้เพื่อนของลูกชายทำการตรวจจนเกือบจะหมดอยู่แล้วเหลืออยู่ประมาณสี่ใบคนที่ตรวจให้ได้ร้องถามตนเองว่านี่อะไรตนเองจึงขอดู ปรากฏว่าถูกรางวัลที่หนึ่งสองใบ



เงินรางวัลที่จะได้รับจะนำเอาไปใช้หนี้ทั้งหมดที่มีอยู่และปลูกบ้าน และยังคงจะยึดอาชีพเป็นพ่อค้าขายของตามตลาดนัดต่อไป ไม่เคยคิดว่าจะโชคดีได้เงินรางวัลมากขนาดนี้ ถือว่าโชคดีรับตรุษจีน



ทางด้านนางสมหวังอายุ 60 ปีภรรยาของนายสัน เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่สามีถูกรางวัลรางวัลที่หนึ่งจะนำเอาเงินรางวัลไปใช้หนี้ ที่ครอบครัวตนเองมีอยู่ทั้งหมด แล้ววันนี้ด้วยความดีอกดีใจจึงจะหยุดขายอาหารสดที่เตรียมไปขาย แต่จะแจกฟรีๆให้กับคนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด แล้วก็จะรีบกลับบ้านมาตั้งสติว่าหลังจากนี้จะรอลูกๆ เดินทางมาที่บ้านวางแผนในการนำสลากที่ถูกรางวัลไปรับรางวัลในวันพรุ่งนี้ต่อไป



ส่วนทางด้านนายเจษฎาอายุ 40 ปี ผู้ที่ตรวจรางวัลให้กับนายสัน ได้เปิดเผยว่าในแต่ละงวดตนเองจะทำหน้าที่ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับนายสัน สำหรับงวดนี้มีมากถึง 150 ฉบับตนเองตรวจจนเกือบจะหมดแล้วเอาไปเปรียบเทียบกับรางวัลที่ 1 ถูกรางวัลที่หนึ่งตนเองก็พลอยยินดีกับนายสัน ไปด้วยที่มีโชคใหญ่ขนาดนี้




คุณอาจสนใจ

Related News