เศรษฐกิจ

'รมว.ท่องเที่ยว-ททท.' ไลฟ์ขายทัวร์จีน-ไทย กวาดยอด 100 ล้าน / ข่าวดี! 'กทม.-พัทยา' ติดอันดับเมืองดีที่สุดในโลก

โดย nattachat_c

2 ก.พ. 2567

179 views

วานนี้ (1 ก.พ. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถ้อยแถลงผ่านระบบวิดีทัศน์ กิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้า และบริการด้านการท่องเที่ยวไทย ในรูปแบบ Live Streaming ผ่านแพลตฟอร์ม CTrip


นายกรัฐมนตรีเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีน มาเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ประเทศไทยพร้อมก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยว และให้ความสำคัญในการยกระดับมาตรการความปลอดภัย เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวในทุกมิติ


ซึ่งในโอกาสนี้ รัฐบาลไทยได้ลงมติเห็นชอบให้อนุมัติยกเว้นวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางจีน ส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนที่มาเยือนไทย


ยืนยันว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ยกระดับความปลอดภัยในทุกพื้นที่


โดยภายหลังจากประกาศมาตรการวีซ่าฟรีแบบถาวร มีกระแสตอบรับจากชาวจีนที่ดีมาก ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง มียอดการค้นหาประเทศไทยบนแพลตฟอร์มของ ซี ทริป กรุ๊ป เพิ่มขึ้นมากกว่า 90 %


ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าว เป็นผลจากการลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกัน สำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดา และหนังสือเดินทางกึ่งราชการ มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป สอดคล้องกับกับเทศกาลตรุษจีนและสงกรานต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ถือเป็นช่วงไฮซีชั่นของไทย

----------------
เรียกว่าสร้างความฮือฮาให้วงการท่องเที่ยวไทย เมื่อ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมรายการถ่ายทอดสด Super World Tour BOSS LIVE ภายใต้โครงการ “เที่ยวไทยที่ 1 ในใจจีน” ผ่านแอพพลิเคชั่น Ctrip ณ โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ


นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า การไลฟ์สด เมื่อวานนี้ มี Vice President ของ Ctrip ให้เกียรติมาช่วยด้วยตัวเอง เมื่อวานมียอดขาย 100 กว่าล้านบาทด้วยกัน ช่วงที่พีคที่สุด มีผู้ใช้เข้ามาร่วมชม 10 ล้านบัญชี ยอดรวมผู้ชมทั้งหมด มี Uniqe IP ราว 20 ล้านบัญชี จากบัญชีผู้ใช้ของแพลตฟอร์มดังกล่าวทั้งหมด 100 ล้านบัญชี โดยสินค้าที่ขายได้เป็นที่พัก โรงแรม กิจกรรมนันทนาการ


โดยการไลฟ์สตรีมในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อนำเสนอดีลสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย ทั้งส่วนลดสายการบิน โปรโมชั่นที่พัก แพ็คเกจท่องเที่ยว แจกบัตรกำนัลแทนเงินสด เพื่อโปรโมทประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจีน กลุ่มตลาดเป้าหมายหลักและเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงทั้งด้านรายได้ และขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อมุ่งเน้นทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวชั้นนำและสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น รวมถึงกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีน และคาดว่าจะยังคงเป็นปลายทางท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างต่อเนื่องในปี 2567 นี้

-----------------
กรุงเทพฯ ติดอันดับ 24 ในการจัดอันดับ 50 เมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2567 โดยไทม์ เอาต์ (Time Out) ซึ่งเป็นบริษัทสื่อและการบริการจากอังกฤษ โดยกรุงเทพฯ มีความโดดเด่นด้านอาหารที่หลากหลาย ตั้งแต่ร้านแผงลอยและรถเข็นริมถนนไปจนถึงร้านอาหารหรูหราบนตึกระฟ้า นอกจากนี้อาหารมากมายยังราคาสบายกระเป๋าและหากินได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ไม่เพียงโดดเด่นที่เรื่องอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น แต่กรุงเทพฯ ยังเป็นแหล่งรวมของวัฒนธรรมป๊อปอาร์ตเกิดใหม่ที่สามารถเยี่ยมชมได้ตามแกลลอรี่สุดฮิป


ขณะที่นิวยอร์กของสหรัฐ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ไปครอง ตามมาด้วยเมืองเคปทาวน์ของแอฟริกาใต้ ที่ รั้งอันดับ 2 และกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ที่ คว้าอันดับ 3


ส่วนประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนนั้น สิงคโปร์ ติดอันดับ 22 และกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ติดอันดับ 33 ตามมาด้วยกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ ติดอันดับ 34 และกรุงฮานอยของเวียดนาม ติดอันดับ 36


เมืองน่าสนใจอื่น ๆ ได้แก่ กรุงปักกิ่งของจีนติดอันดับ 27 และกรุงโซลของเกาหลีใต้ติดอันดับ 35


การจัดอันดับครั้งนี้ได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกประมาณ 20,000 ราย ควบคู่ไปกับความคิดเห็นจากนักเขียนและบรรณาธิการระดับโลก ส่วนปัจจัยที่นำมาพิจารณานั้นได้แก่ อาหาร สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมในแต่ละเมือง

--------------
สำนักข่าวซีเอ็นบีซี รายงานว่า ในเดือนนี้ทริปแอดไวเซอร์ (Tripadvisor) ได้ประกาศรางวัลจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดของนักเดินทาง (Travelers’ Choice Best of the Best Destination Awards) ซึ่งจัดอันดับจุดหมายปลายทางที่มาแรงที่สุดของโลกในปี 2567 พบว่า ส่วนใหญ่อยู่ในเอเชีย


โดยทริปแอดไวเซอร์ ได้จัดให้กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นจุดหมายปลายทางมาแรงที่สุดสำหรับปี 2567 โดยญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศสุดท้าย ที่ผ่อนปรนมาตรการปิดชายแดนหลังจากโรคโควิด-19 แพร่ระบาด และเมื่อญี่ปุ่นเปิดประเทศอีกครั้ง บรรดานักท่องเที่ยวก็เข้าแถวรอการเดินทางเข้าสู่ญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก


ขณะที่ "พัทยา" ของไทย รั้งอันดับ 7


การจัดอันดับพิจารณาจากคุณภาพและปริมาณของรีวิวจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกเกี่ยวกับที่พัก, ร้านอาหาร และกิจกรรมที่น่าสนใจที่โพสต์บนเว็บไซต์ของทริปแอดไวเซอร์ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 จนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2566

----------------






คุณอาจสนใจ

Related News