เศรษฐกิจ

'เศรษฐา' เผยกฤษฎีกา ไม่มีข้อติดขัดอะไร ส่งกลับความเห็น พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้าน ดิจิทัลวอลเล็ต

โดย nattachat_c

8 ม.ค. 2567

153 views

วานนี้ (7 ม.ค. 67)  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ก่อนเดินทางมาที่จังหวัดร้อยเอ็ด ว่า


คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ทำความเห็นต่อ พ.ร.บ.กู้เงิน 500,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหนึ่งหมื่นบาท ส่งกลับมาให้รัฐบาล เมื่อวานนี้


พร้อมได้มีข้อเสนอแนะ ซึ่งยังต้องรับฟังจากอีกหลายๆ ฝ่าย คาดว่า อีก 48 ชั่วโมง หรือ 2 วัน จะมีการแถลงออกมาว่า ขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร


นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้มีข้อติดขัดอะไร ที่จะทำให้โครงการรดิจิทัลวอลเล็ตหนึ่งหมื่นบาท เดินหน้าต่อไม่ได้ แต่ได้มีข้อเสนอแนะ และขั้นตอนที่จะทำต่อ


อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบว่า จะดำเนินตามขั้นตอนดังกล่าวได้ภายในระยะเวลาเท่าใด เนื่องจากเพิ่งได้รับความเห็นมาเมื่อวาน ต้องให้คณะทำงานศึกษา และพูดคุยในรายละเอียด ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวจะยังไม่เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 9 ม.ค. 67 นี้

--------------
วานนี้  (7 ม.ค.67)  แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เปิดเผยกับสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ว่า ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานฯ ได้ส่งคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกา กรณีที่รัฐบาลจะขอออก พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ให้กระทรวงการคลังแล้ว โดยคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกาดังกล่าว ไม่ได้ฟันธงว่า การกู้เงินทำได้หรือไม่ เพียงแต่เป็นการอธิบายในข้อกฎหมายเท่านั้น


“ส่งเรื่องกลับไปที่กระทรวงการคลังแล้ว ตั้งแต่ปลายสัปดาห์ โดยตีตราลับ ซึ่งคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกาดังกล่าว ไม่ฟันธงว่าการกู้เงินทำได้หรือไม่ได้ เพียงแต่อธิบายข้อกฎหมายต่าง ๆ เท่านั้น แล้วส่งเรื่องกลับไป" แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวกับสำนักข่าวอิศรา

------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TCOtk2xD9VQ

คุณอาจสนใจ

Related News