เศรษฐกิจ

‘การท่องเที่ยวฮ่องกง’ ผนึกกำลัง: กวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า เปิดตัวแบรนด์ท่องเที่ยวใหม่แกะกล่อง “เขตเศรษฐกิจพิเศษอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า” จัดอีเวนต์ประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศครั้งแรกหลังโควิด

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2566

147 views

การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ร่วมกับกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลกวางตุ้ง (Department of Culture and Tourism of Guangdong Province) และสำนักงานการท่องเที่ยวของรัฐบาลมาเก๊า (Macao Government Tourism Office: MGTO) เปิดตัวแคมเปญประชาสัมพันธ์ “เขตเศรษฐกิจพิเศษอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า” (Greater Bay Area: GBA) ใหม่ล่าสุด พร้อมจัดอีเวนต์ขนาดใหญ่โปรโมต GBA ในต่างประเทศครั้งแรกหลังโควิดในธีม "Greater Bay Area - Connecting Great Experiences" ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย นำเสนอสถานที่เที่ยวใหม่ๆ ในเขตเศรษฐกิจพิเศษฯ พร้อมเผยโฉมเว็บไซต์การท่องเที่ยว GBA แบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยโปรแกรมท่องเที่ยว และชุดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อเปิดประสบการณ์อันแสนวิเศษใน GBA ให้กับผู้มาเยือน

การท่องเที่ยวฮ่องกงยังคงรักษาความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับหน่วยงานท่องเที่ยวของเมืองต่างๆ ใน GBA มาตลอดหลายปีที่ผ่านมาผ่านทาง “องค์กรการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวแห่งกวางตุ้ง ฮ่องกง และมาเก๊า (Tourism Marketing Organization of Guangdong, Hong Kong and Macao)” และเมื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฟื้นตัว จึงได้มีการเปิดตัวแบรนด์การท่องเที่ยว GBA ใหม่อย่างเป็นทางการ โดยการท่องเที่ยวฮ่องกงร่วมกับมณฑลกวางตุ้งและมาเก๊า เปิดตัว

อีเวนต์ “Greater Bay Area - Connecting Great Experiences” ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมีตัวแทนกว่า 30 ราย ได้ร่วมกันเล่าถึงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวล่าสุดใน GBA ให้แก่คู่ค้า และพันธมิตรชาวไทยในวงการสื่อและ KOL กว่า 100 รายได้รับฟังกันภายในงาน ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้คู่ค้าในการจัดทริปการเดินทาง และส่งต่อเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นผ่านช่องทางสื่อในมือเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วไป

เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางใน GBA ได้อย่างทั่วถึง การท่องเที่ยวฮ่องกงได้เปิดตัวเว็บไซต์การท่องเที่ยว GBA ที่มีทุกอย่างครบจบในที่เดียว (www.discovergreaterbayarea.com) โดยนักท่องเที่ยวจะสามารถสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และสนุกไปกับประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นกว่า 90 รายการในทั้งหมด "9+2" เมืองในพื้นที่ผ่านสี่หมวดหมู่หลัก ได้แก่ “อาหารโอชะประจำเมือง” “วัฒนธรรมและมรดก” “สวนสนุกสุดหรรษา” และ “เทศกาลสุดอลังการ” นอกจากนี้ เว็บไซต์ GBA ยังจะช่วยนักท่องเที่ยววางแผนการเดินทางและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสกุลเงิน วิธีชำระเงินในแต่ละพื้นที่ การเดินทาง หรืออื่นๆ อีกมากมาย

โดยผู้มาร่วมงานอย่าง คุณสุมานี พิพัฒนนันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Roongsarp Travel Services  มองว่าเว็บไซต์การท่องเที่ยว GBA นี้จะช่วยให้บริษัทนำเที่ยวนำเสนอโปรดักส์ใหม่แก่ลูกค้าของตนเองได้ และทั้ง 3 ภูมิภาคของ GBA ต่างเป็นที่คุ้นเคยในหมู่นักท่องเที่ยวไทยอยู่แล้ว จึงมั่นใจว่า GBA จะครองใจนักท่องเที่ยวไทยได้แน่นอน

การท่องเที่ยวฮ่องกงจะยังคงใช้กลยุทธ์ส่งเสริมการขายมากมาย ผนึกรวมทรัพยากรที่มีอยู่นับไม่ถ้วนตามเมืองต่างๆ ใน GBA เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่การท่องเที่ยวแบบหลากหลายจุดหมายที่อัดแน่นด้วยความสนุกไม่รู้จบ ซึ่งจะมาช่วยเพิ่มจุดขายที่โดดเด่นไม่แพ้ใครให้กับ GBA





คุณอาจสนใจ

Related News