เศรษฐกิจ

ประธานหอฝั่งอันดามันเผย กินเจคึกคักทำเงินสะพัด 1 หมื่นล้านบาท

โดย gamonthip_s

19 ต.ค. 2566

71 views

ประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ ในพื้นที่ 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน จะมีเงินสะพัดกว่า 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากปีนี้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก เนื่องจากในปีที่ผ่านมานั้นประสบปัญหาการแพร่ระบาดโควิด -19 ทำให้งดจัดงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ



วันนี้ 19 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าภาคใต้กลุ่มอันดามัน เปิดเผยว่า ในช่วงประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-23 ตุลาคม 2566 นี้ ในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต ระนอง พังงา สตูล กระบี่ และตรัง ทางศาลเจ้าต่าง ๆ ได้เปิดศาลเจ้าในการจัดงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ การจัดงานประเพณีดังกล่าวนั้นมีการจัดงานมากว่า 100 ปี แต่ละปีก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมานั้นประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทุกศาลเจ้าได้งดการจัดงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และในปีนี้การแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นได้ลดความรุนแรงลง และสามารถควบคุมได้ ทางศาลเจ้าจึงได้จัดงานขึ้นอีกครั้ง



ทั้งนี้การจัดงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจนั้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมงานจำนวนมากในกลุ่ม 6 จังหวัด จะทำให้มีเงินสะพัด กว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาแสวงบุญตามจังหวัดต่างๆ นอกจากจะทำให้บรรยากาศงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจคึกคักแล้ว ยังส่งผลดีกับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่เปิดฤดูการท่องเที่ยวเมื่อ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาอีกด้วย การฟรีวีซ่าของนักท่องเที่ยวชาวจีนก็คาดว่าจะทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News