เศรษฐกิจ

งวดนี้วุ่น! สั่งอายัดสลาก 9,000 ใบ หลังรับแจ้งสลากสูญหาย ถูกรางวัลแล้วอาจขึ้นเงินไม่ได้ทันที

โดย nattachat_c

15 ก.ย. 2566

727 views

วานนี้ (14 ก.ย. 66) นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการจำหน่ายสลากฯ งวด 16 ก.ย. 66 นี้ สำนักงานสลากฯ ได้มีการอายัดสลากฯ จำนวน 90 เล่ม หรือ 9,000 ใบ จาก 2 คดี


ซึ่งเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนปกติ เมื่อมีสลากสูญหาย และมีผู้แจ้งความไว้ ก็จะต้องทำการอายัดไว้ก่อน รอจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนทางคดีแล้วเสร็จ จึงจ่ายรางวัลได้


ดังนั้น เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค และป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น สำนักงานสลากฯ จึงเผยแพร่ข้อมูลหมายเลขสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีการแจ้งความสูญหาย เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปได้รับทราบ โดยหากซื้อสลากฯ เลขเหล่านี้ไปแล้ว อาจขึ้นเงินรางวัลไม่ได้ทันที ต้องรอจนกว่าจะพิสูจน์ความเป็นเจ้าของแล้วเสร็จก่อน ซึ่งสามารถตรวจสอบสลากฯ ตามลิงก์ด้านล่างนี้ https://api.glo.or.th/url/gGBviv4ocDu1


อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า สลากฯ เลขดังกล่าว ยังสามารถขึ้นเงินรางวัลได้อยู่ เพียงแต่ต้องรอสอบสวนให้แล้วเสร็จก่อน


นายธนวรรธน์ กล่าวว่า สำหรับสลากที่มีการแจ้งหาย และทำการอายัดไว้นั้นมี 2 คดี


คดีที่ 1 เป็นการได้รับแจ้งจากประชาชนตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเป็นผู้เสียหายสลากจำนวน 45 เล่ม หรือ 4,500 ใบ


โดยระบุว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลได้สูญหาย จึงแจ้งตำรวจให้บันทึกประจำวันรับแจ้งความเป็นหลักฐาน ต่อพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ลงวันที่ 7 ก.ย. 66 จากนั้น ได้ติดต่อสำนักงานสลากฯ เพื่อขอให้อายัดสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สูญหาย งวดวันที่ 16 ก.ย. 66


คดีที่ 2 เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ โดยตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งความบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า


ไม่ได้รับสลากฯ ตามที่จัดส่งให้ทางไปรษณีย์ไทย จำนวน 45 เล่ม หรือ 4,500 ใบ สำหรับงวดออกรางวัล 16 ก.ย. 66 ด้วยเช่นกัน ดังนั้น หากมีการซื้อขายสลากในกลุ่มเลขดังกล่าว จะต้องระมัดระวัง ทั้งผู้ซื้อ หรือผู้รับขึ้นรางวัล เพราะจะต้องรอพิสูจน์ทางคดีให้ชัดเจนก่อน

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dc2z9236Qkw



คุณอาจสนใจ

Related News