เศรษฐกิจ

เริ่มคิดค่าปรับ! จ่ายภาษีที่ดินล่าช้า หลังพ้นกำหนด 31 ส.ค. 'ชัชชาติ' ขอบคุณ คนจ่ายแล้ว 8,000 ล้าน

โดย thichaphat_d

1 ก.ย. 2566

675 views

วานนี้ (31 ส.ค.) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการย้ำเตือนให้ไปชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในวันสุดท้ายก่อนจะมีการคิดค่าปรับ

นายชัชชาติ กล่าวว่า 31 ส.ค. 2566 เป็นวันสุดท้ายของการจ่ายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปีภาษี 2566 โดยมีเวลาในการชำระภาษีถึงเที่ยงคืนวันนี้ โดยสามารถไปชำระได้ที่ ฝ่ายการคลัง สำนักงานเขตที่ทรัพย์สินนั้นตั้งอยู่ในเวลาราชการ ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาในเวลาทำการ และทางแอปพลิเคชั่น Mobile Banking

หากไม่ชำระภาษีตามกำหนดเวลา ก็มีการคิดค่าปรับเพิ่ม 11% และจะเพิ่มค่าปรับในอัตราก้าวหน้าอีก 1% ในทุกเดือน โดยเฉพาะหากมีการออกจดหมายเตือนจะเพิ่มค่าปรับเป็นร้อยละ 20 และถึงกำหนดชำระตามจดหมายเตือนและยังไม่ดำเนินการชำระภาษี จะถูกคิดค่าปรับสูงถึง 40% และจะเพิ่มอีก 1% ในทุกเดือนเช่นกัน

“ขณะนี้ประชาชนส่วนมากดำเนินการจ่ายภาษีที่ดินฯ มาแล้วประมาณ 8,000 ล้านบาท ขอขอบคุณทุกคนที่ดำเนินการจ่ายภาษีฯ เสร็จสิ้น โดยรับรองว่า กทม. จะนำภาษีไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และหากจะทำเรื่องผ่อนจ่ายภาษีที่ดินฯ กับทางสำนักงานเขต จะต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ มิฉะนั้น จะต้องเสียค่าปรับตามที่กำหนดไว้” นายชัชชาติกล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DcKQ80Wm0tU

คุณอาจสนใจ

Related News